An ninh - Trật tự - Pháp luậtThời sựTin mới nhất

200 cảnh sát vây ráp, triệt phá ổ ma túy ‘núp bóng’ khách sạn hạng sang

200 cảnh sát chia thành nhiều mũi, đồng loạt ập vào triệt phá ổ nhóm ma túy “núp bóng” khách sạn hạng sang.

Ngày 16-6, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma tuy (C04, Bộ Công an) tổ chức hội nghị cung cấp thông tin tới các cơ quan báo chí nhân Tháng hành động phòng, chống ma túy.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Viện, Cục trưởng C04, cho biết sáu tháng đầu năm 2022, tình hình thế giới, khu vực diễn biến khó lường, đặc biệt là xung đột quân sự giữa Nga – Ukraina.

Tình trạng sản xuất, mua bán, vận chuyển và sử dụng ma túy, nhất là ma túy tổng hợp ở khu vực Đông Nam Á đang diễn ra nghiêm trọng và có chiều hướng gia tăng, đặt ra nhiều thách thức, khó khăn đối với công tác phòng, chống ma túy của Việt Nam.

200 cảnh sát vây ráp, triệt phá ổ ma túy ‘núp bóng’ khách sạn hạng sang ảnh 1
Thiếu tướng Nguyễn Văn Viện, Cục trưởng C04. Ảnh: TIỂU HÀ

Trong nước, tội phạm ma túy trên các tuyến biên giới trọng điểm, đường hàng không, bưu điệnvà cả đường biển đều có dấu hiệu phức tạp.

Đặc biệt, sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, hoạt động của các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự và dịch vụ nhạy cảm trở lại bình thường, tình trạng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy có xu hướng gia tăng.

Trước những diễn biến trên, chỉ trong sáu tháng, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy toàn quốc đã khám phá thành công 10.816 vụ, bắt 16.381 đối tượng, thu giữ 397 kg heroin, 838 kg ma túy tổng hợp, 71 kg cần sa.

Riêng C04 tổ chức đấu tranh thành công 36 vụ, 138 đối tượng phạm tội phạm tội và vi phạm pháp luật về ma túy, thu giữ 42 kg heroin, 312 kg ma túy tổng hợp.

200 cảnh sát vây ráp, triệt phá ổ ma túy ‘núp bóng’ khách sạn hạng sang ảnh 2
Khách sạn Family 88888 là nơi thường xuyên tập trung rất đông các đối tượng đến để sử dụng trái phép chất ma túy. Ảnh: TIỂU HÀ

Điển hình trong số này là chuyên án mang dí danh 222H. Cuối năm 2021, qua công tác nắm địa bàn, C04 phát hiện khách sạn Family 88888, ở khu đô thị Bắc Từ Sơn, Bắc Ninh là nơi thường xuyên tập trung rất đông các đối tượng đến để sử dụng trái phép chất ma túy.

Khách thường đi theo nhóm từ 5 đến 10 người, chủ yếu đến để “bay lắc” và mua bán dâm, thời gian hoạt động từ 21 giờ hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau.

Khách sạn Family có 9 tầng, với 38 phòng được thiết kế cách âm, trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng công suất lớn, có phòng sức chứa lên tới 30 người.

Tháng 1-2022, Công an tỉnh Bắc Ninh kiểm tra, bắt quả tang nhiều người dương tính với chất ma túy tại đây, qua đó khởi tố vụ án, khởi tố 13 bị can.

Sau khi bị kiểm tra, bắt giữ, khách sạn dừng hoạt động nhận khách. Tuy nhiên, chỉ sau khoảng hai tháng, đến giữa tháng 3-2022, khách sạn tiếp tục nhận khách đến “bay lắc” trở lại.

200 cảnh sát vây ráp, triệt phá ổ ma túy ‘núp bóng’ khách sạn hạng sang ảnh 3
200 cảnh sát chia thành nhiều mũi, đồng loạt ập vào triệt phá ổ nhóm ma túy. Ảnh: TIỂU HÀ

Để che giấu hoạt động của mình, dân chơi phải để xe cách khách sạn 100m và ra vào theo lối cửa ngách. Khách đến phải điện thoại đặt trước khi đó nhân viên khách sạn mới mở cửa cho vào.

Sau một thời gian ngắn, lượng khách đến tụ tập “bay lắc” đông như trước. Vào cuối tuần và ngày lễ lượng khách lên đến hơn một trăm người.

Rạng sáng 9-4, C04 chủ trì, phối hợp các đơn vị của Bộ Công an, Công an tỉnh Bắc Ninh, huy động gần 200 cán bộ, chiến sĩ, tổ chức phá án. Các tổ công tác đồng loạt kiểm tra, khống chế bảo vệ, lễ tân, nhân viên, quản lý và khách tại các phòng trong khách sạn.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 221 khách và nhân viên, có 26 phòng có khách đang sử dụng ma túy cùng các dụng cụ để sử dụng như loa, đèn, đĩa, tẩu..

Kết quả đấu tranh bước đầu xác định có 186 người dương tính với chất ma túy.

Công an tỉnh Bắc Ninh sau đó khởi tố 66 bị can, trong đó hai người về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, một người tàng trữ trái phép chất ma túy, sáu người chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy, 57 người tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Hiện vụ án đang được giao cho Công an tỉnh Bắc Ninh tiếp tục điều tra mở rộng.

Nguồn: https://plo.vn/200-canh-sat-vay-rap-triet-pha-o-ma-tuy-nup-bong-khach-san-hang-sang-post684855.html