Kinh tế - Xã hộiThời sựTin mới nhất

330.000 trẻ em hoàn cảnh khó khăn tại Đà Nẵng được khám sàng lọc tim bẩm sinh

Lãnh đạo TP. Đà Nẵng cho rằng, kết quả này góp phần thực hiện tốt chủ trương an sinh xã hội, giúp những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

330.000 trẻ em hoàn cảnh khó khăn ở TP. Đà Nẵng được khám sàng lọc tim bẩm sinh trong 5 năm qua. Theo đó, Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh TP. Đà Nẵng đã vận động các tổ chức từ thiện, doanh nghiệp hỗ trợ hơn 30 tỷ đồng thực hiện chương trình chữa bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em và tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội khác.

Qua khám sàng lọc tim bẩm sinh cho 330.000 trẻ em hoàn cảnh khó khăn phát hiện 600 em bị tim bẩm sinh, hỗ trợ phẫu thuật 360 em. Chương trình này còn khám tầm soát phát hiện sớm ung thư vú, ung thư cổ tử cung cho gần 20.000 phụ nữ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ điều trị miễn phí. Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh TP. Đà Nẵng đã trao hàng ngàn suất quà tặng trẻ em và phụ nữ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng cho biết: “Kết quả đạt được của 2 chương trình góp phần thực hiện chủ trương rất lớn là an sinh xã hội, với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, giúp cho những đối tượng yếu thế rất lớn. Thành phố cũng đã ưu tiên nguồn lực, cũng có nhiều chính sách cho hộ nghèo cho các đối tượng yếu thế, nhất là phụ nữ và trẻ em trong diện hộ nghèo và hộ cận nghèo, động lực để giúp cho họ có được cuộc sống tốt đẹp. Các địa phương phải quan tâm chỉ đạo việc này kết nối các cơ quan liên quan tổ chức việc khám sàng lọc cho cả 2 đối tượng”./.