Kinh tế - Xã hộiThời sựTin mới nhất

Bắc Giang: Mang xăng đốt trụ sở toà án tỉnh, cụ ông 82 tuổi nguy kịch

Sáng nay, một cụ ông 82 tuổi trú tại TP Bắc Giang, Bắc Giang đem xăng, bật lửa đến TAND tỉnh Bắc Giang châm lửa đốt dẫn đến bản thân nguy kịch.

Nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông cho biết, khoảng 7h30′ sáng nay (15/12), Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang tiếp nhận bệnh nhân bị bỏng nặng, được đưa đến cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Bệnh nhân là Nguyễn Ngọc Hà (SN 1940, trú tại tổ dân phố Vĩnh Ninh, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang). Bệnh nhân được chuyển đến từ TAND tỉnh Bắc Giang.

bắc giang: mang xăng đốt trụ sở toà án tỉnh, cụ ông 82 tuổi nguy kịch

Trụ sở TAND tỉnh Bắc Giang.

Theo chẩn đoán ban đầu, bệnh nhân trên bị cháy xém, đang nguy kịch, các bác sĩ đang cố gắng tìm cách đặt ống thở để chuyển gấp lên tuyến trên cấp cứu.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lương Xuân Lộc – Chánh án TAND tỉnh Bắc Giang, cho biết: Trước giờ làm việc sáng nay, người đàn ông này đã đem theo xăng, bật lửa đến Phòng tiếp dân của TAND tỉnh Bắc Giang (thôn An Phong, xã Tân Tiến, TP Bắc Giang) và châm lửa đốt. Lúc này, chưa đến giờ làm việc nên trong phòng chỉ có duy nhất người đàn ông này bị bén lửa.

bắc giang: mang xăng đốt trụ sở toà án tỉnh, cụ ông 82 tuổi nguy kịch

Lực lượng chức năng phong tỏa, điều tra tại hiện trường vụ việc.

Được biết, ông Nguyễn Ngọc Hà từng là bị đơn trong vụ án khá nổi tiếng về “tranh chấp di sản thừa kế” tại Bắc Giang; nguyên đơn là các ông, bà Nguyễn Thanh Nam, Nguyễn Bình Dương, Nguyễn Thị Thùa, Nguyễn Thị Hoan. Liên quan đến vụ việc này, ngày 27/12/2006 TNND TP Bắc Giang đã tuyên bản án sơ thẩm; ngày 4/5/2007, TAND tỉnh Bắc Giang đã tuyên bản án phúc thẩm. Tuy nhiên, sau đó, các bản án trên đã bị TAND cấp cao tại Hà Nội hủy bỏ, giao TAND TP Bắc Giang xét xử sơ thẩm lại theo quy định của pháp luật.

Hiện, lực lượng công an đang phong tỏa hiện trường, điều tra, làm rõ vụ việc.

Nhóm PV Thường trú
Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/tuoi-xang-dot-tand-tinh-bac-giang-cu-ong-82-tuoi-nguy-kich-d576196.html