Tin mới nhất

Bãi biển khỏa thân nổi tiếng nguy cơ bị đóng cửa vì nạn quấy rối, sàm sỡ

Một trong những bãi biển khỏa thân cuối cùng còn sót lại của bang Victoria ở Australia có thể bị đóng cửa sau những hành vi “bất hợp pháp và không phù hợp” của một số du khách gây ảnh hưởng tới người dân địa phương.

 

Bãi biển Sunnyside North, ở khu vực Bán đảo Mornington thuộc bang Victoria (Australia), vốn vô cùng nổi tiếng với những người ưa tự do, thoải mái khi ban quản lý bãi biển này cho phép du khách được tự ý lựa chọn trang phục, kể cả không mặc gì từ năm 1986 tới nay.

Bãi biển khỏa thân nổi tiếng nguy cơ bị đóng cửa vì nạn quấy rối, sàm sỡ
Bãi biển Sunnyside North cho phép du khách khỏa thân kể từ năm 1986

Tuy nhiên, Sunnyside North từ lâu đã vướng phải nhiều lùm xùm, tranh cãi và hứng chịu những đánh giá không tốt trên Google trong nhiều năm trở lại đây.

“Nếu là nữ giới và đi du lịch một mình, tôi thành thật khuyên các bạn không nên tới đây. Bãi biển này đẹp nhưng có rất nhiều người đàn ông đáng sợ. Một số tỏ vẻ không tiếp xúc với bạn nhưng ở dưới mặt nước, không thể biết trước được điều gì. Tôi đã cảm thấy không hề thoải mái nên phải lên bờ và mặc quần áo ngay lập tức”, đánh giá của một nữ du khách trên Google gần đây.

“Tôi đã bị sàm sỡ khi đang nằm nghỉ trên bờ biển. Là một bãi biển khỏa thân nhưng Sunnyside North dường như chỉ tập trung những gã đàn ông xấu xa”, một du khách khác viết.

Bãi biển khỏa thân nổi tiếng nguy cơ bị đóng cửa vì nạn quấy rối, sàm sỡ
Biển cảnh báo của người dân địa phương tới các du khách tới bãi biển này
 

Mornington Peninsula Shire, một cơ quan thuộc chính phủ Australia, đã quyết định đưa vấn đề này vào cuộc họp hội đồng để thảo luận về việc đệ trình cấm du khách khỏa thân tại bãi biển này.

Tuy nhiên, một nhóm hành động cộng đồng có tên Keep Sunnyside đã ra sức phản đối những tham vấn của  Mornington Peninsula Shire khi cho rằng “Sunnyside North là một nguồn tài nguyên công cộng, không phải bãi biển của những người chủ sở hữu bất động sản quanh đây”.

Bãi biển khỏa thân nổi tiếng nguy cơ bị đóng cửa vì nạn quấy rối, sàm sỡ
Một cảnh sát địa phương đang tiến hành tuần tra quanh khu vực bãi biển Sunnyside North

Bất chấp thực trạng đáng báo động về nạn quấy rối, sàm sỡ trên các bãi biển khoả thân, nhiều người vẫn tỏ ra khá thờ ơ về vấn đề này. Tại bang Victoria hiện nay chỉ có 3 bãi biển cho phép khỏa thân là Sunnyside North trên Bán đảo Mornington, Bãi biển Point Impossible ở Torquay và Bãi biển Southside gần Point Addis.

 
Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/du-lich/bai-bien-khoa-than-noi-tieng-australia-co-nguy-co-bi-dong-cua-vi-nhung-hanh-vi-xam-so-815268.html