Góc nhìn đa chiềuTin mới nhất

Báo cáo Tỉnh ủy Quảng Nam xử lý khuyết điểm của ông Hà Thanh Quốc

Theo Chủ tịch tỉnh Quảng Nam, Ban Cán sự Đảng sẽ báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về một số khuyết điểm, hạn chế của Giám đốc Sở GD-ĐT để xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Chiều 16/11, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho biết, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh đã nghe Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Thanh Quốc báo cáo giải trình liên quan đến việc giới thiệu ba công ty tư vấn sửa chữa trường học.

“Anh Quốc là cán bộ thuộc quản lý của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, vì vậy Ban Cán sự Đảng sẽ báo cáo với Ban Thường vụ về một số khuyết điểm, hạn chế của anh Quốc trong thời gian làm Giám đốc Sở gây dư luận không tốt để Ban Thường vụ xem xét, xử lý theo thẩm quyền”, ông Thanh nói.

Ông Hà Thanh Quốc – Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam vừa được biểu dương là Nhân vật ấn tượng của giải báo chí “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2021

Trước đó, ngày 8/11, ông Hà Thanh Quốc có công văn gửi các trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú về việc triển khai sửa chữa các trường học năm 2021.

Công văn cho biết Sở GD-ĐT Quảng Nam phân bổ dự toán ngân sách Nhà nước năm 2021 với tổng kinh phí hơn 26 tỉ đồng để sửa chữa 29 trường học. Ngày 6/10, Sở đã họp với hiệu trưởng các trường để hướng dẫn việc sửa chữa, cải tạo cơ sở vật chất.
Theo công văn, Sở GD-ĐT Quảng Nam giới thiệu 3 công ty tư vấn cho hoạt động này.

“Các đơn vị này từng là đối tác của Sở GD-ĐT nên Sở đã kiểm nghiệm được khả năng và năng lực của các đơn vị này trong việc tư vấn quản lý dự án, tư vấn giám sát và tư vấn lập báo cáo kinh tế kỹ thuật. Các trường với tư cách là chủ đầu tư có quyền xem xét và lựa chọn các đơn vị tư vấn phù hợp với công trình của mình. Tuy nhiên khi chọn đơn vị tư vấn Sở chưa biết hoặc chưa có kiểm nghiệm thực tế, các trường phải có bản cam kết rằng các đơn vị được lựa chọn phải có năng lực, có trách nhiệm, thực hiện đúng tiến độ” – công văn nêu.

Tuy nhiên, chỉ sau 3 ngày, ngày 11/11, ông Hà Thanh Quốc lại ký công văn về việc thu hồi công văn giới thiệu trước đó với lý do trong quá trình soạn thảo văn bản, Tổ Quản lý Dự án đã diễn đạt chưa rõ ý, dễ gây hiểu nhầm.

Trước đó, ông Hà Thanh Quốc cũng từng gây nhiều quan điểm trái chiều với chủ trương luân chuyển giáo viên ở Quảng Nam và phải giải trình với UBND tỉnh.

Ngày 13/11/2021 vừa qua, ông Quốc được vinh danh là Nhân vật ấn tượng của Giải báo chí Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam năm 2021 với nhiều đổi mới trong công tác tuyển dụng người tài cho ngành giáo dục tỉnh Quảng Nam.

Công Sáng

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/bao-cao-tinh-uy-quang-nam-xu-ly-khuyet-diem-cua-ong-ha-thanh-quoc-792745.html