An ninh - Trật tự - Pháp luậtTin mới nhất

BÁO ĐỘNG TÌNH TRẠNG HỌC SINH VI PHẠM LUẬT GIAO THÔNG

Ngày 05/4/2022, trong quá trình tuần tra, kiểm soát giao thông Công an huyện Hiệp Đức phát hiện Nguyễn Nguyên M, sinh năm 2004, là học sinh trường THPT Hiệp Đức, thường trú tại thôn Phú Nhơn, xã Quế Lưu, huyện Hiệp Đức điều khiển xe mô tô rồ ga, nẹt pô trên tuyến đường Hùng Vương, thị trấn Tân Bình, Công an huyện đã lập biên bản vi phạm về các lỗi như sau: Người từ 16 tuổi đến 18 tuổi điều khiển môtô có dung tích xi lanh từ 50 cm3 trở lên; không gắn biển số; không có giấy đăng ký xe; điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồn độ cồn; điều khiển xe có bộ phận giảm thanh nhưng không đảm bảo quy chuẩn về tiếng ồn… vụ việc đang được củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Tình trạng thanh thiếu niên đang độ tuổi học sinh do thiếu sự hiểu biết của pháp luật, thiếu sự quan tâm từ gia đình nên thường xuyên tụ tập, tổ chức nẹt pô, đi thành hàng ngang, phóng nhanh vượt ẩu gây mất mất TTATGT đồng thời tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông cho chính bản thân và cho xã hội đang diễn ra khá phổ biến, mặc dù lực lượng chức năng, trong đó lực lượng CSGT đã tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

Không chỉ thể hiện ý thức kém của một bộ phận học sinh. Đây cũng là hồi chuông đáng báo động về sự thiếu quyết liệt trong việc ngăn cấm học sinh chưa đủ tuổi sử dụng xe máy không đúng quy định đến trường; thiếu quản lý của gia đình cũng như sự thờ ơ, nuông chiều của phụ huynh. Đến khi bị lực lượng chức năng xử lý thì cho rằng: “ở nhà cháu nó ngoan lắm”, thậm chí có những trường hợp phụ huynh không hợp tác, có những lời lẽ xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ.

Tương lai của giới trẻ nằm trong chính đôi bàn tay của các em, nhưng để các em có thể vững vàng nắm giữ tương lai ấy một phần phải nhờ vào sự giáo dục của các thầy cô và các bậc phụ huynh.
Hy vọng rằng, các bậc phụ huynh hãy nhận thức được sự nguy hiểm của việc để các con được tự do điều khiển xe máy khi tham gia giao thông, sẽ không mua hoặc giao xe máy cho con em khi các em chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe theo quy định của pháp luật.

Nguồn: fanpage Công an Quảng Nam