Tin mới nhất

Báo Tiền Phong tặng 1.000 suất quà cho người nghèo dịp Tết tại Thanh Hoá

TPO – Theo Tổng Biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn, đến năm 2022 là gần chục năm báo Tiền Phong phối hợp với Tỉnh đoàn Thanh Hoá huy động nguồn lực thăm hỏi chúc Tết người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá. “Trong suốt quá trình đó, có sự phối hợp của Tỉnh đoàn Thanh Hoá, sự đồng hành của Quỹ Thiện tâm (Tập đoàn Vingroup)”, ông Sơn nói.

Sáng 31/12, tại xã Thiên Phủ (Quan Hoá, Thanh Hoá), báo Tiền Phong phối hợp với Tỉnh đoàn Thanh Hoá, Quỹ Thiện tâm (Tập đoàn Vingroup) tổ chức chương trình tặng quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Phát biểu tại chương trình, Tổng Biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn cho biết, đây là năm thứ 10 báo phối hợp với Tỉnh đoàn Thanh Hoá huy động nguồn lực thăm hỏi, chúc Tết bà con có hoàn cảnh khó khăn ở các địa bàn vùng cao tỉnh Thanh Hoá.

Báo Tiền Phong tặng 1.000 suất quà cho người nghèo dịp Tết tại Thanh Hoá ảnh 1

Tổng Biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn phát biểu tại chương trình.

“Trong suốt quá trình đó, có sự đồng hành, phối hợp, hỗ trợ của Tỉnh đoàn Thanh Hoá và Quỹ Thiện tâm (Tập đoàn Vingroup)”, ông Sơn nói.

Ông Sơn cho biết, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup nhận được sự quan tâm rất lớn của Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng, hằng năm tổ chức rất nhiều chương trình từ thiện đền ơn đáp nghĩa, chăm lo, tặng quà cho thương binh, liệt sỹ, người nghèo; cứu trợ thiên tai, lũ lụt, xây dựng trường học. Đặc biệt, trong dịp Tết, Quỹ Thiện tâm gửi tặng hàng trăm nghìn suất quà đến những hoàn cảnh khó khăn trên khắp đất nước.

“Riêng tại tỉnh Thanh Hoá, Quỹ Thiện Tâm luôn uỷ nhiệm, đồng hành với báo Tiền Phong, phối hợp cùng Tỉnh đoàn, chính quyền các địa phương để thực hiện. Hằng năm, Quỹ thường dành 1.000 suất quà cho các gia đình khó khăn ở Thanh Hoá. Năm nay, cũng có 1.000 suất quà được trao cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn 3 huyện Quan Hoá, Quan Sơn, Mường Lát – những địa bàn khó khăn nhất của tỉnh Thanh Hoá”, ông Sơn nói, đồng thời cho biết, cùng trong ngày 31/12, các đoàn công tác của báo Tiền Phong, Tỉnh đoàn Thanh Hoá đã tiến hành trao quà tại 3 địa điểm nói trên.

Báo Tiền Phong tặng 1.000 suất quà cho người nghèo dịp Tết tại Thanh Hoá ảnh 2

Tổng Biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Thiên Phủ.

Báo Tiền Phong tặng 1.000 suất quà cho người nghèo dịp Tết tại Thanh Hoá ảnh 3

Tổng Biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Thiên Phủ.

Báo Tiền Phong tặng 1.000 suất quà cho người nghèo dịp Tết tại Thanh Hoá ảnh 4

Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hoá Lê Văn Châu trao quà cho các hộ gia đình.

Báo Tiền Phong tặng 1.000 suất quà cho người nghèo dịp Tết tại Thanh Hoá ảnh 5

Đại diện lãnh đạo báo Tiền Phong, Tỉnh đoàn Thanh Hoá, lãnh đạo huyện Quan Hoá tặng quà động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Thiên Phủ

Tổng Biên tập báo Tiền Phong cho biết, mỗi suất quà 600.000 đồng trao đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết, tuy nhỏ, nhưng hy vọng góp thêm một chút để từng gia đình có thể mua sắm thêm, giúp cái Tết trở nên đầm ấm, vui vẻ hơn, để bước vào năm mới với tinh thần mới, vượt qua những khó khăn, thử thách, vươn lên trong cuộc sống.

Theo ông Sơn, trong không khí chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, các cơ quan trong hệ thống Đoàn thanh niên đang ra quân thực hiện Nghị quyết, chương trình hành động của Đại hội, trong đó có chương trình Tết vì người nghèo, hướng về biên giới, hải đảo. Báo Tiền Phong – cơ quan ngôn luận của T.Ư Đoàn phối hợp với Tỉnh đoàn Thanh Hoá – đã và đang nỗ lực, cố gắng thực hiện các chương trình này.

Báo Tiền Phong tặng 1.000 suất quà cho người nghèo dịp Tết tại Thanh Hoá ảnh 6
Báo Tiền Phong tặng 1.000 suất quà cho người nghèo dịp Tết tại Thanh Hoá ảnh 7

Các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã Thiên Phủ được hỗ trợ quà Tết Quý Mão 2023

Bí thư Đảng uỷ xã Thiên Phủ Hà Văn Khoản cho biết, xã Thiên Phủ thuộc diện tương đối khó khăn, cách trung tâm huyện Quan Hoá 30km, có 3 dân tộc anh em cùng sinh sống (Thái, Mường, Kinh), với hơn 264 hộ nghèo và 306 hộ cận nghèo.

Ông Khoản cảm ơn báo Tiền Phong, Quỹ Thiện Tâm đã dành tặng các phần quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, cho rằng, đây là hành động thiết thực, phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, góp phần giảm bớt khó khăn, thiếu thốn, mang lại niềm vui khi Tết đến xuân về với các gia đình.

Nhận quà Tết, bà Vi Thị Dậm (xã Thiên Phủ) không giấu nổi sự xúc động. Bà bị bệnh mãn tính hen suyễn, vừa mới điều trị ở trạm xá về. Chỉ nói với phóng viên vài câu, bà đã thở dốc. Bà bảo, mấy hôm vừa rồi lạnh quá, không ngủ được, sức khoẻ lại càng đi xuống.

“Số tiền này tôi dành để mua thuốc. Một tháng tôi phải đi viện vài lần. Nhà cũng có khí dung ở nhà để đề phòng những lúc khó thở”, bà Dậm nói.

Cùng được nhận quà Tết, bà Hà Thị Son (78 tuổi), cho biết, gia đình bà có 2 con trai, một người đã mất được 4 năm, con dâu đã đi lập gia đình mới. Gia đình người con trai còn lại ở riêng. Ông bà sống với nhau, vẫn làm ruộng để nuôi cháu.

“Số tiền này tôi để dành mua gạo. Nếu còn tôi sẽ mua thêm thịt cho mấy ngày Tết”, bà Son nói.

Trường Phong



Nguồn: Tienphong