An ninh - Trật tự - Pháp luậtThời sựTin mới nhất

Bắt 3 đối tượng từ Hải Phòng vào Huế “hành nghề” cho vay nặng lãi

Ngày 11/6, Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế cho biết đã tạm giữ hình sự đối với Dương Văn Khang (SN 1997, hộ khẩu thường trú tại Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

 

Nhóm đối tượng cho vay nặng lãi tại cơ quan điều tra.Nhóm đối tượng cho vay nặng lãi tại cơ quan điều tra.

Qua công tác nghiệp vụ, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an TP. Huế phát hiện nhóm đối tượng có hành vi dán, thả tờ rơi cho vay nhanh liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng lãi.

Sau một thời gian thu thập thông tin tài liệu, chứng cứ, vào ngày 8/6, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an TP. Huế đã làm rõ nhóm đối tượng trên gồm Dương Văn Khang (SN 1997), Đỗ Anh Quyết (N 2001), Nguyễn Văn Chinh (SN 1992) cùng trú tại Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng.

Tại cơ quan Công an, Khang, Quyết và Chinh khai nhận: Khoảng tháng 4/2022, các đối tượng vào Huế và tạm trú tại kiệt 200 đường Lý Thái Tổ, phường Hương An, TP. Huế nhằm mục đích cho vay nặng lãi. Khang là người bỏ tiền ra cho vay và trả công cho Quyết và Chinh. Các đối tượng đã rải tờ rơi cho vay nhanh tại thành phố Huế, thị xã Hương Trà và huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Từ tháng 4/2022 đến ngày bị tạm giữ, Khang, Quyết, Chinh đã cho 88 người vay với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Lãi suất cho vay từ 121% đến 243%/ năm. Các đối tượng đã thu lợi bất chính hơn 77 triệu đồng. Hiện lực lượng Công an đã tạm giữ hình sự đối với Khang và tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý đối với Quyết và Chinh.

Quỳnh Nga
Nguồn: https://baophapluat.vn/bat-3-doi-tuong-tu-hai-phong-vao-hue-hanh-nghe-cho-vay-nang-lai-post450626.html