Tin mới nhất

Bắt giữ ‘hot girl’ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản lĩnh vực bất động sản tại TP.Vinh

Không có nghề nghiệp ổn định nhưng Âu Thị Thanh Hằng luôn giới thiệu bản thân là một doanh nhân bất động sản thành đạt, thường xuyên đăng tải các hình ảnh ăn chơi tại các địa điểm sang trọng, đi xe ô tô Mercedes, ở chung cư cao cấp để kêu gọi ‘chung vốn’.

Ngày 16/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Âu Thị Thanh Hằng (SN 1996), trú tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An để điều tra làm rõ hành vi “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan Công an làm việc với đối tượng Âu Thị Thanh Hằng. Ảnh: Hồng Ngọc

Cơ quan Công an làm việc với đối tượng Âu Thị Thanh Hằng. Ảnh: Hồng Ngọc

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh về việc đấu tranh với các đối tượng có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên lĩnh vực đất đai ở địa bàn tỉnh Nghệ An, qua công tác nắm tình hình và quản lý đối tượng, đầu tháng 5/2022, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An phát hiện đối tượng Âu Thị Thanh Hằng (SN 1996), trú tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh có mối quan hệ xã hội phức tạp với nhiều đối tượng hình sự trên địa bàn và có dấu hiệu bất minh về kinh tế.

Tang vật vụ án. Ảnh: Hồng Ngọc

Tang vật vụ án. Ảnh: Hồng Ngọc

Điều đáng nói, mặc dù là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định nhưng Hằng lại thường xuyên lên mạng xã hội đăng tải hình ảnh ăn chơi tại các địa điểm sang trọng, đi xe ô tô Mercedes, ở chung cư cao cấp, khoe trong tài khoản lúc nào cũng có hàng tỷ đồng và tự giới thiệu bản thân là một doanh nhân bất động sản thành đạt để thu hút sự theo dõi của nhiều người và kêu gọi các nhà đầu tư.

Ô tô tang vật vụ án bị thu giữ. Ảnh: Hồng Ngọc

Ô tô tang vật vụ án bị thu giữ. Ảnh: Hồng Ngọc

Xác định hành vi của Âu Thị Thanh Hằng có dấu hiệu lợi dụng đầu tư bất động sản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn, Phòng Cảnh sát hình sự đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh lên kế hoạch đấu tranh, bắt giữ đối tượng.

Ngày 11/5/2022, Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt giữ đối tượng Âu Thị Thanh Hằng về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, thu và tạm giữ 2 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên Âu Thị Thanh Hằng (được Hằng làm giả), 1 hợp đồng đặt cọc về việc chuyển nhượng đất, 1 xe ô tô Mercedes và nhiều giấy tờ liên quan tới hoạt động kinh doanh bất động sản.

Đối tượng Âu Thị Thanh Hằng. Ảnh: Hồng Ngọc

Đối tượng Âu Thị Thanh Hằng. Ảnh: Hồng Ngọc

Tại cơ quan công an, bước đầu Hằng khai nhận, do thấy trong thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đất đang “sốt”, nhiều người dân đầu tư và kinh doanh bất động sản nên Hằng đã tự tạo cho mình “vỏ bọc” là một doanh nhân bất động sản thành đạt để kêu gọi “chung vốn” từ các nhà đầu tư. Để tạo niềm tin và lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn, Hằng đã tự làm hợp đồng đặt cọc mua bán đất, làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rồi chuyển cho những người bỏ vốn đầu tư đất với mình.

Với thủ đoạn như trên, bước đầu cơ quan công an xác định từ tháng 1/2022 đến nay, Âu Thị Thanh Hằng đã sử dụng 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất làm giả để lừa đảo chị P.T.M.H. (SN 1991), trú tại quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội với số tiền gần 8 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được đấu tranh, mở rộng.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An cũng thông báo những ai là bị hại của Âu Thị Thanh Hằng nhanh chóng liên hệ hoặc đến trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An để trình báo và phối hợp giải quyết.

Hồng Ngọc

Nguồn Nghệ An: http://www.baonghean.vn/bat-giu-hot-girl-lua-dao-chiem-doat-tai-san-linh-vuc-bat-dong-san-tai-tpvinh-306863.html