Thế giớiThời sựTin mới nhất

Bất ngờ gạo ngon Việt Nam được đưa vào bếp ăn Văn phòng Nội các Nhật Bản

Bất ngờ gạo ngon Việt Nam được đưa vào bếp ăn Văn phòng Nội các Nhật Bản ảnh 1
Gạo ST 25 được dùng làm cơm chiên trong thực đơn ngày 2-9 của cán bộ Văn phòng Nội các Nhật Bản . ẢNH: Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản

Đại diện Công ty TNHH Spice House, đơn vị phân phối gạo ST25 ở Nhật Bản cho biết, gạo ST25 đã từng đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới” vào năm 2019 và được nhiều người tin dùng.

Do đó, công ty đã phối hợp với Ngân hàng Kiraboshi và Công ty Suntomi International-đơn vị nhập khẩu để đưa gạo ST25 của Việt Nam đến người tiêu dùng Nhật Bản.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, để đưa được gạo ST25 vào thị trường Nhật Bản, doanh nghiệp Việt Nam phải vượt qua hơn 600 tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe cùng với yêu cầu rất cao của người tiêu dùng Nhật Bản.

Từ việc gieo trồng, theo dõi chất lượng, thu hoạch, đóng gói và bảo quản, các quy trình đều được kiểm soát chặt chẽ để có thể đảm bảo được chất lượng hạt gạo thơm, chắc, hạt cơm có vị ngọt tự nhiên.

Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản cho rằng, việc xuất khẩu gạo ST25 sang thị trường Nhật Bản là một minh chứng cho thấy Việt Nam không chỉ xuất khẩu gạo nhiều mà còn xuất khẩu gạo ngon, đáp ứng được các tiêu chuẩn rất cao của thị trường Nhật Bản.

Nguồn: https://plo.vn/bat-ngo-gao-ngon-viet-nam-duoc-dua-vao-bep-an-van-phong-noi-cac-nhat-ban-post697076.html