An ninh - Trật tự - Pháp luậtThời sựTin mới nhất

Bắt tạm giam 4 tháng đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Đà Nẵng

Hôm nay (30/6), Công an quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Mạnh Khang (27 tuổi), quê tỉnh Hải Dương về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thời gian qua, Khang chơi chứng khoán thua lỗ nhiều dẫn đến nợ nần. Trong 8 ngày, từ ngày 16/6 đến 24/6, Khang đã thực hiện 4 vụ lừa đảo trên địa bàn phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng của một người đàn ông chuyên kinh doanh xe ô tô cũ trên địa bàn.

Cụ thể, Khang đến cửa hàng để thuê xe ô tô, sau đó, anh ta tìm đến một người đàn ông đã quen biết với mình trước đó ở quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng để bán lại. Khang lấy lý do là giấy tờ xe đang cầm trong ngân hàng, sau khi ứng tiền trước sẽ đến ngân hàng lấy ra để đi công chứng, sang tên. Khang đã thuê 2 xe ô tô khác nhau của hai cơ sở và bán trót lọt cho người đàn ông này với cùng thủ đoạn, chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng.

Tiếp đó, Khang còn tải những hình ảnh hai ô tô khác trên mạng xuống để gửi cho người đàn ông trên và nói sẽ đưa xe về bán cho ông này với giá rẻ. Bằng thủ đoạn này, Khang đã lừa ông này bán 2 ô tô “ảo” và chiếm đoạt thêm hơn 400 triệu đồng. Đến ngày hẹn ra công chứng để sang tên, Khang mới thừa nhận với người đàn ông là xe thuê, ô tô “ảo”. Người đàn ông đã lập tức đưa Khang đến cơ quan công an trình báo về hành vi lừa đảo. Số tiền lừa được, Khang đem đi trả nợ và tiêu xài cá nhân hết.

Hiện, công an đang tạm giữ 2 xe ô tô là tang vật vụ án để làm rõ./.

Nguồn: https://vov.vn/phap-luat/bat-tam-giam-4-thang-doi-tuong-lua-dao-chiem-doat-tai-san-tai-da-nang-post953779.vov