Tin mới nhất

Bé gái chào đời cùng với 1 chiếc vòng tránh thai nằm ở rìa bánh nhau

Chủ Nhật, ngày 29/05/2022 07:09 AM (GMT+7)

Sau khi đỡ sinh, bác sĩ quan sát thấy có 1 chiếc vòng tránh thai nằm sát rìa bánh nhau ở mặt tử cung của mẹ.

Ngày 28-5, bác sĩ Hồ Cao Cường – Khoa Sản – Bệnh viện (BV) Hùng Vương (TP.HCM) cho biết, BV vừa tiếp nhận, đỡ đẻ thành công thai phụ NTXT, 35 tuổi, trú tại Tân Phú, TP. HCM sinh con lần 3 trong thời gian sử dụng biện pháp đặt vòng tránh thai.

Chị T đã sinh thường hai lần đầu và đặt vòng tránh thai vào 2 năm trước. Tuy nhiên, khi thấy bị chậm kinh, chị đi siêu âm thì biết thai nhi làm tổ ở trong tử cung.

“Chị lo lắng sợ vòng tránh thai làm ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên bác sĩ đã tư vấn cho chị rằng vòng tránh thai luôn nằm ngoài bọc ối trong khi em bé nằm trong bọc ối nên giữa vòng và thai có màng ối ngăn cách rất an toàn, và chị hoàn toàn yên tâm dưỡng thai cho đến ngày “khai hoa nở nhụy”” – Bác sĩ Cường nói.

Bé gái chào đời cùng với 1 chiếc vòng tránh thai nằm ở rìa bánh nhau - 1

Hình ảnh vòng tránh thai nằm sát rìa bánh nhau ở mặt tử cung của mẹ. Ảnh: BSCC

Đến tuần thứ 39 của thai kỳ, chị T trở dạ và sinh bé gái nặng 3,2 kg. Sau khi đỡ sinh, bác sĩ quan sát thấy có 1 chiếc vòng tránh thai nằm sát rìa bánh nhau ở mặt tử cung của mẹ.

Bác sĩ Cường cho biết theo nghiên cứu ở Mỹ, tỷ lệ thất bại sau đặt vòng cộng dồn trong 12 năm rơi vào khoảng 2,1 đến 2,8% ở những trường hợp đặt đúng kỹ thuật và tái khám định kỳ đều đặn nên chị em không quá hoang mang khi sử dụng phương pháp này.

Do đó để giảm nguy cơ thất bại chị em nên đến cơ sở y tế tin cậy để được đặt vòng và tái khám định kỳ theo lịch hẹn.

Nguồn: https://plo.vn/be-gai-chao-doi-cung-voi-1-chiec-vong-tranh-thai-nam-o-ria-banh-nhau-post682139.h…

Chuyện sinh đẻ ở nơi người dân còn lấy bao cao su cho con thổi bóng, thuốc tránh thai cho... gà ăn!

“Nhiều lúc cán bộ dân số vừa ra khỏi các hộ gia đình đã lấy bao cao su cho con thổi bóng, lấy thuốc tránh thai cho gà ăn”, đó là những câu chuyện dở khóc, dở cười không…

Nguồn: 24h