Tin mới nhất

Bén duyên với sản phẩm sinh học

Với niềm đam mê kinh doanh, chị Phan Thị Hiền Trang ở tổ dân phố Thuận An (thị trấn Đông Phú, Quế Sơn) đã từ bỏ công việc giáo viên để dấn thân vào thương trường và thu về nhiều quả ngọt.
Thời gian đến, chị Trang sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới kinh doanh. Ảnh: T.P
Thời gian đến, chị Trang sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới kinh doanh. Ảnh: T.P

Bén duyên

Ngay từ nhỏ, chị Phan Thị Hiền Trang đã ấp ủ ước mơ lớn lên trở thành cô giáo dạy trẻ mầm non. Năm 2004, chị theo học hệ trung cấp mầm non tại Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng.

Sau khi tốt nghiệp, chị đi dạy ở TP.Hồ Chí Minh, rồi xin về công tác tại Trường Mẫu giáo Hoa Phong Lan (xã Bình Lâm, Hiệp Đức). Tháng 12.2012, chị được xét tuyển vào biên chế ngành giáo dục huyện Hiệp Đức.

Cũng thời gian này, ngoài công việc nuôi dạy trẻ, chị Trang còn thử sức kinh doanh các mặt hàng gia dụng, chủ yếu là ở vùng cao Phước Sơn vào những ngày thứ Bảy và Chủ nhật, đồng thời tham gia bán bảo hiểm nhân thọ.

Chị Phan Thị Hiền Trang cho hay, năm 2019 tình cờ chị biết đến nhãn hàng Hoa Bio Group của Công ty TNHH Henkel (Đức) có trụ sở tại 11/140 Trương Hán Siêu (phường Nam Thành, TP.Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) – chuyên cung cấp các dòng sản phẩm sinh học như nước giặt, nước xả vải khô, nước rửa chén, nước lau sàn…

Sau đó, chị nghiên cứu, tìm hiểu và nhận thấy đây là một sản phẩm rất có tiềm năng với thị trường tiêu thụ khá rộng nên quyết định bắt tay vào kinh doanh. Tuy nhiên, thời điểm ban đầu chị gặp rất nhiều khó khăn, có những lúc áp lực như muốn bỏ cuộc, nhất là không biết xoay xở nguồn vốn để vận hành kinh doanh, rồi không có kinh nghiệm cũng như không có người chỉ dẫn, quảng bá, tiếp thị sản phẩm…

Nhưng bản năng và niềm đam mê kinh doanh không cho phép chị dừng lại khi mọi thứ mới bắt đầu. Lửa thử vàng, gian nan thử sức, chị không ngừng nỗ lực học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng để vươn lên khẳng định bản thân.

“Chỉ trong vòng 19 ngày đầu tiên tham gia bán hàng online và trực tiếp giới thiệu đến tận tay người tiêu dùng, tôi đã đạt doanh số 100 triệu đồng, ngoài sức tưởng tượng.

Nhận thấy việc kinh doanh bắt đầu thuận lợi, tôi vay mượn thêm gần 300 triệu đồng mua một chiếc xe tải để chở hàng và nhập thêm các mặt hàng khác về phục vụ việc buôn bán nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng” – chị Trang chia sẻ.

Thành công ngoài mong đợi

Với khát khao trở thành tổng đại lý và truyền động lực, cảm hứng khởi nghiệp cho các bạn trẻ, tháng 10.2020 chị Phan Thị Hiền Trang quyết định xin nghỉ việc giáo viên để toàn tâm bước đi trên con đường mới.

Chị tâm niệm rằng, nếu bạn không làm thì sẽ không biết được khả năng của bản thân. Con đường thành công không bao giờ dễ dàng, muốn có thành quả phải nỗ lực hơn người.

Theo chị Phan Thị Hiền Trang, để không ngừng mở rộng thị trường, vợ chồng chị sắp xếp thời gian vừa đi giao hàng, vừa đến các chợ truyền thống tiếp thị sản phẩm. Đồng thời phát triển thêm các đại lý cấp huyện ở Quảng Nam và một số tỉnh, thành trên cả nước. Đến nay, chị đã mở 30 đại lý khắp các huyện, thị xã, thành phố khu vực miền Trung.

Bà Trần Thị Hiếu (xã Bình Trung, Thăng Bình) nói: “Trước đây, tôi chỉ mở một tiệm tạp hóa nhỏ ở nhà, sau đó quen biết với chị Trang và được hướng dẫn tham gia kinh doanh các dòng sản phẩm sinh học. Hiện mỗi tháng, tôi đạt doanh số hơn 20 triệu đồng và đang nỗ lực xây dựng thêm đại lý nhỏ, mở rộng thị trường tiêu thụ”.

Công việc kinh doanh gặp nhiều thuận lợi nên bình quân một tháng, chị Trang cung cấp cho các đại lý và người tiêu dùng khoảng 1 triệu sản phẩm sinh học, đạt doanh thu hơn 4 tỷ đồng. “Năng nhặt chặt bị”, cứ thế từ đồng vốn ít ỏi, số lãi cứ tăng dần lên càng khiến cho chị có thêm động lực.

Chị Trang bộc bạch: “Thời gian đến, bên cạnh việc không ngừng trau dồi kỹ năng bán hàng, tôi ấp ủ dự định đi khắp 63 tỉnh, thành trong cả nước nhằm tìm kiếm, mở rộng mạng lưới kinh doanh. Đồng thời hỗ trợ, tư vấn kỹ năng bán hàng cho các mẹ bỉm sữa, giáo viên, người có thu nhập thấp mà có niềm đam mê kinh doanh buôn bán nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Mặt khác, tôi sẽ tiếp tục đầu tư, xây dựng kho hàng, đồng thời mở rộng hệ thống bán hàng đa kênh, nhất là thông qua các sàn thương mại điện tử và các trang mạng xã hội như facebook, Zalo…”.

Theo chị Trang, với niềm đam mê, tâm huyết và mong muốn mọi người sử dụng sản phẩm tốt cho sức khỏe nên bản thân chị gắn bó với công việc này. Thực sự từ khi kinh doanh các mặt hàng Hoa Bio Group, chị đã thay đổi rất nhiều từ tư duy, quan niệm đến cách làm việc.

Được gặp gỡ những bạn trẻ tài năng, người lãnh đạo thành công, chị thấy mở mang hơn rất nhiều và giúp bản thân kiên định, mạnh mẽ hơn với những gì mình đã lựa chọn. Và, quan trọng hơn là giúp được nhiều người có thêm thu nhập từ công việc kinh doanh chân chính.

NHÃ PHƯƠNG – PHI THÀNH