Tin mới nhất

Bệnh xá đảo Song Tử Tây cấp cứu ngư dân Quảng Nam gặp nạn trên biển

Bệnh xá đảo Song Tử Tây (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) vừa cấp cứu ngư dân Nguyễn Văn Nhĩ, sinh năm 1975, quê xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam trong tình trạng mệt mỏi, không đi lại được.

Lúc 19h ngày 19/8, bệnh xá đảo Song Tử Tây đã tiếp nhận và cấp cứu bệnh nhân Nguyễn Văn Nhĩ trong tình trạng mệt mỏi, chóng mặt nhiều, không tự ngồi dậy được, trên mu bàn chân trái có vết thương, xung quanh có giả mạc, sưng tấy đỏ ( bệnh nhân Nhĩ đã mổ mu bàn chân trái trước đây 3 tuần).

Quân y bệnh xá đảo Song Tử Tây chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân Nhĩ.

Quân y bệnh xá đảo Song Tử Tây chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân Nhĩ.

Qua thăm khám, kíp quân y bệnh xá đảo Song Tử Tây chẩn đoán bệnh nhân bị rối loạn tiền đình, nhiễm khuẩn vết thương sau mổ và đã tổ chức điều trị truyền dịch, dùng thuốc chống rối loạn tiền đình, thay băng, cắt lọc hoại tử và kháng sinh giảm nề cho bệnh nhân.

Bệnh nhân Nguyễn Văn Nhĩ, 47 tuổi, là ngư dân trên tàu cá QNa 95122 TS, tàu hành nghề câu mực, trên tàu có 40 lao động.

Thượng tá Trần Văn Hùng, Chính trị viên đảo Song Tử Tây cho biết: Sau khi được điều trị tích cực, sức khỏe của bệnh nhân Nguyễn Văn Nhĩ đã tạm ổn định, không đau đầu, giảm chóng mặt và có thể tự ngồi dậy được. Hiện bệnh nhân Nhĩ tiếp tục lưu trú tại đảo để theo dõi và điều trị./.

CTV Nguyễn Ninh, Trần Hùng/VOV1

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/benh-xa-dao-song-tu-tay-cap-cuu-ngu-dan-quang-nam-gap-nan-tren-bien-post964546.vov