Kinh tế - Xã hộiThời sựTin mới nhất

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng thăm, tặng quà hỗ trợ TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam khắc phục hậu quả bão, lũ

Với truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, từ ngày 6 đến 7-11, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa các nghĩa trang liệt sĩ; thăm, tặng quà, tặng nhà tình nghĩa các gia đình chính sách và hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng do bão, lụt tại TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và các đồng chí trong đoàn công tác đã trao tặng tỉnh Quảng Nam 30 ngôi nhà tình nghĩa với tổng trị giá 1,8 tỷ đồng; trao 200 triệu đồng để hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại nặng do lũ lụt vừa qua.

Cùng tham gia có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và xã hội; Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh.

Chiều 6-11, tại TP Đà Nẵng, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và thành viên trong đoàn đã đến chào xã giao lãnh đạo TP Đà Nẵng và trao kinh phí hỗ trợ nhà tình nghĩa các gia đình chính sách, gia đình bị ảnh hưởng do bão, lụt.

Tiếp và làm việc với Đoàn, về phía TP Đà Nẵng có các đồng chí: Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng; Lương Nguyễn Minh Triết; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng; Lê Trung Chinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của TP Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã thông tin nhanh với Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và các thành viên trong đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa về công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả hai cơn bão số 4 và số 5 đổ bộ vào TP Đà Nẵng vào cuối tháng 9 và giữa tháng 10-2022.

Theo đó, 2 cơn bão đã gây mưa lớn diện rộng, nhiều nơi lượng mưa cao lịch sử hàng trăm năm, cộng thêm triều cường dẫn đến ngập lụt lớn. 52/56 xã, phường thuộc 7 quận, huyện và hầu hết các tuyến đường đều bị ngập, có nơi ngập đến 2,0 m. Bão, mưa lũ lớn đã thiệt hại về tài sản ước tính ban đầu khoảng 2.700 tỷ đồng. Hiện nay, TP Đà Nẵng đang tập trung nguồn lực hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại, ổn định đời sống.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng trân trọng cảm ơn sự đón tiếp đầy nghĩa tình của lãnh đạo TP Đà Nẵng và nhấn mạnh: Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa rất trân trọng truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng hào hùng của Đảng bộ và Nhân dân TP Đà Nẵng, đặc biệt là giữa hai địa phương có những mối quan hệ thân thiết, đó là thực hiện chủ trương của Đảng, của Bác Hồ, ngày 12- 3-1960 tại thị xã Thanh Hóa (bây giờ là TP Thanh Hóa) hai địa phương Thanh Hóa và Quảng Nam (hiện nay là Đà Nẵng, Quảng Nam) đã ký kết chương trình kết nghĩa.

Trong công cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ và Nhân dân Đà Nẵng đã phát huy truyền thống trung dũng, kiên cường đi đầu diệt Mỹ và lập nhiều chiến công xuất sắc. Trong thời kỳ đổi mới, đặc biệt từ năm 1997 chia tách từ tỉnh Quảng Nam để thành lập TP Đà Nẵng đến nay, Đà Nẵng đã có bước phát triển dài, có nhiều điểm sáng, mô hình được nhiều tỉnh, thành bạn đến học tập kinh nghiệm.

Qua theo dõi, trong những năm gần đây, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết nhiệm kỳ 2020- 2025 của Đảng bộ các cấp trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, nhất là dịch COVID-19 song Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Đà Nẵng đã nỗ lực vượt qua khó khăn và đạt được những kết quả khả quan. Đà Nẵng đã thực hiện thành công “mục tiêu kép”, nhất là trong 9 tháng năm 2022, là một trong những địa phương có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chúc mừng những thành tựu quan trọng mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Đà Nẵng đã đạt được trong những năm vừa qua.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng và Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường cùng đoàn đại biểu 2 tỉnh Thanh Hóa – Quảng Nam đã dâng hương viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Quảng Nam.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam chúc mừng và chung vui với những thành quả của tỉnh Thanh Hóa trong những năm gần đây, đặc biệt là những kết quả ấn tượng mà Thanh Hóa đạt được trong 10 tháng năm 2022. Đồng chí đồng tình cao với ý kiến của đồng chí Đỗ Trọng Hưng về việc tiếp tục tăng cường, nâng tầm mối quan hệ giữa 2 tỉnh trong thời gian tới, đồng thời đề nghị 2 bên cần cụ thể hóa các nội dung phối hợp, phù hợp với nhiệm vụ phát triển và điều kiện thực tế của mỗi địa phương. Đặc biệt, Quảng Nam rất mong được Thanh Hóa chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, sắp xếp đơn vị hành chính, thu hút đầu tư… là những điểm sáng ở Thanh Hóa mà Trung ương và các tỉnh thành trong cả nước đánh giá rất cao.

Minh Hiếu

Nguồn: https://baothanhhoa.vn/thoi-su/bi-thu-tinh-uy-do-trong-hung-tham-tang-qua-ho-tro-tp-da-nang-va-tinh-quang-nam-khac-phuc-hau-qua-bao-lu/172232.htm