Góc nhìn đa chiềuTin mới nhất

BIẾN CĂNG: Bánh mì Phượng (Hội An) bị tố có thái độ hách dịch – liếc lườm khi gặp khách Sài Gòn, netizen tranh cãi dữ dội!

BIẾN CĂNG: Bánh mì Phượng (Hội An) bị tố có thái độ hách dịch - liếc lườm khi gặp khách Sài Gòn, netizen tranh cãi dữ dội!

Bài tố nhân viên ở bánh mì Phượng nổi tiếng Hội An đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Nhắc đến ẩm thực Hội An, ngoài mì quảng – cao lầu, thì 1 tiệm ăn nổi tiếng mà hầu như du khách nào dù là trong hay ngoài nước cũng đều ghé đến mua thử: Bánh mì Phượng . Ổ bánh mì Phượng nổi tiếng với nhân dày cộm, nhiều thịt và chả lụa, đặc biệt là hương vị không giống bất cứ nơi đâu đã gây thương nhớ cho nhiều du khách. Đầu bếp lừng danh Anthony Bourdain cũng từng review gọi đây là “bánh mì ngon nhất thế giới”, tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ trên nhiều trang báo về ẩm thực của nước ngoài.

Danh tiếng là vậy, nhưng bánh mì Phượng cũng không ít lần dính phải lùm xùm. Mới đây nhất, một cô gái có tên U.P đã đăng tải hình ảnh bàn tay nắm chặt ổ bánh mì Phượng, viết ra hàng loạt câu từ bức xúc về địa điểm nổi tiếng này. Bài viết hiện tại đang gây bão mạng với vô số bình luận trái chiều khác nhau.

 BIẾN CĂNG: Bánh mì Phượng (Hội An) bị tố có thái độ hách dịch - liếc lườm khi gặp khách Sài Gòn, netizen tranh cãi dữ dội! - Ảnh 1.

Bài viết nhận về hàng nghìn lượt tương tác trên MXH

 BIẾN CĂNG: Bánh mì Phượng (Hội An) bị tố có thái độ hách dịch - liếc lườm khi gặp khách Sài Gòn, netizen tranh cãi dữ dội! - Ảnh 2.

Khách đến mua bánh mì Phượng thời chưa xảy ra COVID luôn trong tình trạng phải xếp hạng

Cụ thể, cô gái U.P đã viết về bánh mì Phượng với hàng loạt những bình luận tiêu cực (đã lược bớt nội dung công kích nặng nề) như sau:

– Tôi ngơ ngác nhìn những người xếp hàng sau mình cầm bánh đi ra. Họ cố tình trêu ngươi, khi biết rõ tôi là người đến trước hết. Câu trả lời của người bán ***, thái độ hách dịch liếc lườm: Vì tôi mua nhiều hơn mấy người sau 4 ổ. Vậy còn công sức tôi đứng chờ 30 ổ mất hơn 20 phút thì sao.

– Bánh mì Phượng căn bản không quá xuất sắc về vị, nó may mắn bật lên sau một công cuộc truyền thông cho Hội An, từ đó ai đặt lên khái niệm đến Hội An phải ăn bánh mì Phượng đầy cao ngạo. Để người bán hách dịch, trịch thượng, ***, bất lịch sự.

Bên dưới phần bình luận, 2 đầu bếp nổi tiếng từng xuất hiện trên truyền hình như Ryan Phạm, Võ Quốc cũng để lại bình luận đồng tình với bài viết này.

 BIẾN CĂNG: Bánh mì Phượng (Hội An) bị tố có thái độ hách dịch - liếc lườm khi gặp khách Sài Gòn, netizen tranh cãi dữ dội! - Ảnh 3.

Những bình luận của các nhân vật “máu mặt” trong làng ẩm thực Việt

Bên dưới phần bình luận của bài review bánh mì Phượng từ U.P, nhiều người cũng bày tỏ sự bức xúc vì trải nghiệm mua bánh mì có phần không mấy vui vẻ tại đây. Tuy nhiên, ngoài những ý kiến đó, vẫn còn nhiều comment cho rằng cách thể hiện từ ngữ của U.P có phần nặng nề và “trịch thượng” không kém. Cô gái viết bài liên tục dùng nhiều từ ngữ có tính chất lăng mạ, công kích cá nhân. Trong khi đó, netizen cho rằng bản chất sự việc U.P cũng không phải xếp hàng quá lâu, chỉ tốn 20 phút. Nguồn cơn chính của việc này đến từ thái độ người bán đã bán cho người xếp hàng sau U.P.

 BIẾN CĂNG: Bánh mì Phượng (Hội An) bị tố có thái độ hách dịch - liếc lườm khi gặp khách Sài Gòn, netizen tranh cãi dữ dội! - Ảnh 4.

Hàng loạt bình luận phản ứng ngược về thái độ của bài review

 BIẾN CĂNG: Bánh mì Phượng (Hội An) bị tố có thái độ hách dịch - liếc lườm khi gặp khách Sài Gòn, netizen tranh cãi dữ dội! - Ảnh 5.

Theo những ý kiến này, lẽ ra U.P góp ý tại chỗ

 BIẾN CĂNG: Bánh mì Phượng (Hội An) bị tố có thái độ hách dịch - liếc lườm khi gặp khách Sài Gòn, netizen tranh cãi dữ dội! - Ảnh 6.

Về phần mình, bạn đứng về phía ai trong bài “phốt” này?

Nguồn: Tổng hợp