Tin mới nhất

Bình Dương tổ chức hội thảo quan trọng

Ngày 22-9, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, chủ trì Hội thảo Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Hội thảo quy tụ nhiều chuyên gia, diễn giả trong lĩnh vực quy hoạch trong và ngoài nước tham dự.

Bình Dương tổ chức hội thảo quan trọng - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Văn Dành phát biểu tại hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Phạm Trọng Nhân, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, cho biết Sở Kế hoạch và Đầu tư và Tổng Công ty Becamex (đơn vị hỗ trợ nguồn lực lập quy hoạch tỉnh) đã thống nhất lựa chọn liên danh tư vấn lập quy hoạch, trong đó đứng đầu là Viện Quy hoạch đô thị và Nông thôn Quốc gia (VIUP) để xây dựng một bản quy hoạch.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC, cho rằng Bình Dương phải xây dựng thành phố thông minh, năng động, sáng tạo. Do đó rất cần các đơn vị tư vấn làm quy hoạch bám sát thực tế, quy hoạch đồng bộ.

Bình Dương tổ chức hội thảo quan trọng - Ảnh 2.

Bình Dương được xem là địa phương “đất lành chim đậu”

Đánh giá về lợi thế của Bình Dương, GS-TSKH Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, cho biết Bình Dương nằm bên cạnh TP HCM và tận dụng được thế địa kinh tế bên cạnh siêu đô thị này. Tỉnh đã tạo ra hoàn cảnh đô thị mới khá tốt đẹp và bền vững, tiện lợi cho cư dân. Đây là điều kiện đầu tiên làm cho người lao động muốn lập nghiệp ở Bình Dương.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cho rằng Quy hoạch tỉnh cần đạt mục tiêu cốt lõi là đưa Bình Dương trở thành vùng đất mà người dân có thu nhập cao; bảo đảm hài hòa, bền vững, công bằng, văn minh với tôn chỉ lấy người dân làm trung tâm trong mọi chiến lược.

Trước đó, đơn vị tư vấn là VIUP đã đề xuất các sản phẩm khác biệt của quy hoạch tỉnh Bình Dương, bao gồm 5 nội dung. Đó là: tìm được các quan hệ Cluster (cụm liên kết công nghiệp) của các chuỗi kinh tế chủ đạo; phân bổ không gian theo tiềm năng của mô hình phát triển mới; xác định các nguồn lực nội tại; xây dựng không gian lịch sử – văn hóa – con người mới; thiết lập chiến lược để số hóa không gian trong quản lý tổng hợp lãnh thổ gồm chính quyền số; xã hội số; kinh tế số.



Nguồn: Nld