Tin mới nhất

Bộ GD-ĐT thông tin về điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Chiều nay (18/2), tại buổi làm việc của lãnh đạo Bộ GD-ĐT với Trường Tiểu học – THCS-THPT Nguyễn Siêu về tình hình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, nhiều ý kiến giáo viên bày tỏ sự quan tâm đến phương án thi tốt nghiệp theo chương trình giáo dục phổ thông mới (tức từ năm 2025).

Thông tin về nội dung này, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết, năm 2025 là năm đầu tiên học sinh học chương trình giáo dục phổ thông 2018 sẽ thi tốt nghiệp. Hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các chuyên gia đang nghiên cứu phương án thi cử. Chắc chắn sẽ có thay đổi vì chương trình giáo dục phổ thông 2018 có cách tiếp cận mới khác với chương trình giáo dục phổ thông 2006.

Theo đó, từ nay đến năm học 2023 – 2024 tinh thần thi cử sẽ ổn định vì học sinh theo học Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Đến năm 2025, sẽ là năm đầu tiên học sinh học chương trình mới trong 3 năm THPT vì thế sẽ đổi mới thi cử theo hướng phù hợp.

“Chúng ta đang thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, trong đó có nội dung về đổi mới phương thức kiểm tra đánh giá, đổi mới hình thức thi và xét công nhận tốt nghiệp trên cơ sở giảm áp lực, giảm chi phí tốn kém nhưng phải đảm bảo độ tin cậy, trung thực đánh giá để làm căn cứ xét tốt nghiệp, để các cơ sở giáo dục đại học có thể lựa chọn xét tuyển. Do đó, việc thi tốt nghiệp phải làm sao để xét tốt nghiệp mà vẫn đảm bảo có cơ sở để các trường đại học có thể xem xét tuyển sinh”, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết.

Đại diện Bộ GD-ĐT cũng cho hay, hiện nay các chuyên gia đang xây dựng, tính toán số môn thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 và đề xuất với Bộ xem xét, sau đó trình Chính phủ xin ý kiến. Đến năm 2024 sẽ có thông báo điều chỉnh, tuy nhiên học sinh và thầy cô yên tâm việc thi cử sẽ tập trung vào 4 môn bắt buộc là Toán, Văn, Lịch sử và Ngoại ngữ. Ngoài ra trong các môn học lựa chọn sẽ có cân nhắc một số môn thi phù hợp để đảm bảo các cơ sở đại học có cơ sở để tuyển sinh./.

Nguồn: Vov