Tin mới nhất

Bộ LĐ-TB&XH kiểm tra việc thực hiện hỗ trợ Covid-19 tại Công ty Panko Tam Thăng

Sáng nay 27.10, đoàn công tác Bộ LĐ-TB&XH do Thứ trưởng Lê Tấn Dũng làm trưởng đoàn có buổi kiểm tra việc thực hiện các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 68, Nghị quyết 116 của Chính phủ tại Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng (Khu công nghiệp Tam Thăng, TP.Tam Kỳ).
Đoàn công tác Bộ LĐ-TB&XH làm việc với Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng. Ảnh: D.L
Đoàn công tác Bộ LĐ-TB&XH làm việc với Công ty Panko Tam Thăng. Ảnh: D.L

Báo cáo đoàn công tác, lãnh đạo Công ty Panko Tam Thăng thông tin, hiện nay công ty có 7.419 người lao động (LĐ) đang làm việc. Đối với chính sách của Nghị quyết 68, công ty được giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn, bệnh nghề nghiệp từ 0,5% xuống 0% từ tháng 7.2021 đến tháng 6.2022, bình quân 1 tháng giảm 140 triệu đồng, được công ty dùng cho việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 để duy trì hoạt động sản xuất ổn định.

Đối với Nghị quyết 116, tổng danh sách công ty đề nghị hỗ trợ là 6.926 người đang tham gia bảo hiểm xã hội tính đến tháng 10.2021, trong đó 6.510 LĐ đã nhận được hỗ trợ với số tiền khoảng 15 tỷ đồng. Công ty được giảm mức đóng vào Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp từ 1% xuống 0% trong vòng 1 năm, từ tháng 10.2021 đến tháng 9.2022, bình quân 1 tháng giảm đóng 300 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, Công ty Panko Tam Thăng kiến nghị tỉnh, Chính phủ, Bộ LĐ-TB&XH cùng các bộ ngành hỗ trợ để chuyên gia của công ty được nhập cảnh bởi một số vị trí rất cần có chuyên gia; tiêm vắc xin mũi 2 cho toàn bộ người LĐ của công ty đúng kế hoạch; hỗ trợ kết nối để công ty tuyển dụng được nguồn LĐ phục vụ cho việc gia tăng các đơn hàng sản xuất cho đến năm 2022.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng ghi nhận sự cố gắng của Công ty Panko Tam Thăng trong phòng chống dịch, đảm bảo hoạt động sản xuất ổn định, không bị gián đoạn, đứt gãy. Việc thực hiện Nghị quyết 68, Nghị quyết 116 được công ty phối hợp với các cơ quan chức năng của Quảng Nam thực hiện kịp thời, nhanh chóng đưa chính sách đến với người LĐ.

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đề nghị Quảng Nam tiếp tục hỗ trợ công ty trong tuyển dụng LĐ, kịp thời báo cáo Bộ LĐ-TB&XH tháo gỡ khó khăn trong nhập cảnh cho chuyên gia, tiêm vắc xin đúng thời hạn để không mất tác dụng của mũi 1 cho toàn bộ công nhân công ty.

DIỄM LỆ