Kinh tế - Xã hộiTin mới nhấtY Tế - Giáo dục - Sức khỏe

Bộ Y tế bổ sung hướng dẫn sử dụng thuốc Molnupiravir và Remdesivir

Bộ Y tế vừa ban hành quyết định bổ sung hướng dẫn sử dụng thuốc Molnupiravir và Remdesivir trong điều trị COVID-19.

Theo đó, Bộ Y tế ban hành Quyết định số 437 /QĐ-BYT sửa đổi, bổ sung một số điểm của “Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19” ban hành kèm theo Quyết định 250/QĐ-BYT ngày 28/01/2022 của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Tại Quyết định 437/QĐ-BYT, Bộ Y tế đã ban hành nội dung sửa đổi tại Bảng 4: Tổng hợp nguyên tắc điều trị người bệnh COVID-19 thuộc mục 6.1 và Bảng 5: Các thuốc kháng virus trong điều trị COVID-19 thuộc tiểu mục 6.2.1. Thuốc kháng virus.

Bảng Tổng hợp nguyên tắc điều trị trong điều trị COVID-19 người bệnh COVID-19 bổ sung thêm nội dung về thuốc Molnupiravir, cụ thể như sau:

Bổ sung hướng dẫn sử dụng của 02 loại thuốc kháng virus là Remdesivir và Molnupiravir, cụ thể như sau:

Trước đó, ngày 25-2, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) phát đi thông báo khuyến cáo người dân về việc sử dụng thuốc Molnupiravir an toàn, hiệu quả.

Theo đó, thuốc chứa Molnupiravir là thuốc mới, được cấp phép có điều kiện, là thuốc kê đơn, cần tiếp tục theo dõi về chất lượng, hiệu quả, an toàn của thuốc trong quá trình lưu hành. Việc sử dụng thuốc Molnupiravir cần phải có sự thăm khám, kê đơn và hướng dẫn của bác sĩ, nhân viên y tế.

Người dân không nên lo lắng, tích trữ và tự ý sử dụng thuốc. Bởi việc sử dụng thuốc không đúng chỉ định sẽ ảnh hưởng tới việc điều trị bệnh. Đồng thời tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe do nguy cơ các phản ứng có hại của thuốc.

PHI HÙNG

Nguồn PLO: https://plo.vn/suc-khoe/bo-y-te-bo-sung-huong-dan-su-dung-thuoc-molnupiravir-va-remdesivir-1045828.html