Tin mới nhất

Các địa phương tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Phóng viên Hà Khánh/VOV-TP.HCM thông tin, ngày 17/11, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Tân Đông, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. Cùng dự có lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh.

Trong năm qua, MTTQ xã Tân Đông đã phối hợp triển khai thực hiện chương trình hành động, đạt được thành tựu trên nhiều lĩnh vực. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng, đời sống vật chất, tinh thần người dân xã từng bước được cải thiện; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định. Công tác tuyên truyền vận động nhân dân phòng chống COVID-19, tham gia tiêm vaccine được triển khai đầy đủ… Xã cũng duy trì các mô hình phân công đảng viên giúp đỡ hộ nghèo thoát nghèo. Trong năm vận động quỹ “Vì người nghèo” vượt chỉ tiêu hơn 250%, đã phối hợp xây tặng 6 căn nhà Đại đoàn kết và vận động, trao tặng 1.370 phần quà cho gia đình chính sách và đối tượng yếu thế. Năm 2022, xã Tân Đông có 100% số hộ được xét công nhận gia đình văn hóa, 9/9 ấp giữ vững ấp văn hóa.

Phát biểu tại ngày hội, ông Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao và chúc mừng kết quả nổi bật, toàn diện trên tất cả các mặt mà Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và toàn thể bà con nhân dân xã Tân Đông đã đạt được. Những kết quả trên là minh chứng sự đúng đắn của chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng, khẳng định mối quan hệ kết nối keo sơn, gắn bó không thể tách rời giữa Đảng với nhân dân.

Theo ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Tân Đông với đặc thù là xã biên giới, có truyền thống lịch sử, văn hoá, cách mạng vẻ vang, có sự đa dạng về dân cư, là địa phương còn nhiều dư địa, tiềm năng phát triển. Do đó, ông Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ và người dân xã Tân Đông tiếp tục nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, có các giải pháp phù hợp, sát với tình hình địa phương, qua đó nâng cao sức chiến đấu và lãnh đạo của Đảng, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân để thực hiện cho được mục tiêu làm cho cuộc sống của nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc. 

Dịp này, lãnh đạo Trung ương và địa phương và các nhà tài trợ cũng trao tặng một số phần quà cho các trường tiểu học, trung học trên địa bàn, trao học bổng cho học sinh tiêu biểu, trao tặng nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, tặng quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Đông, huyện Tân Châu, Tây Ninh…

Theo PV Tấn Phong/VOV-ĐBSCL, ngày 17/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh và Đoàn công tác của Trung ương đã về dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu vực 2, phường V, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Năm nay, Ban công tác Mặt trận khu vực 2 nỗ lực thực hiện tốt công tác tập hợp đoàn kết các tầng lớp nhân dân, nổi bật là huy động nhiều nguồn lực để thúc đẩy phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm cho gia đình khó khăn, giúp cho 165 hộ vay số tiền hơn 5 tỉ đồng từ Ngân hàng Chính sách – Xã hội. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân đăng ký thực hiện các tiêu chí văn hóa, qua bình xét cuối năm có hơn 90% hộ trên địa bàn đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Bên cạnh đó, khu vực 2 còn vận động hơn 95% người dân tham gia bảo hiểm y tế; kêu gọi bà con tham gia vệ sinh môi trường, trồng cây xanh trên các tuyến đường; vận động hỗ trợ 1,5 tấn gạo và 150 phần quà giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo.

Trong năm tới, chi bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể khu vực 2 tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo vượt qua khó khăn, phấn đấu cuối năm giảm 12 hộ nghèo, hộ cận nghèo. Bên cạnh đó, vận động người dân củng cố, nâng chất các tiêu chí văn hóa đã đạt, phấn đấu tăng tỷ lệ gia đình văn hóa lên 92%…

Phát biểu tại ngày hội ở khu vực 2, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh cho rằng, nhờ tinh thần đoàn kết được phát huy nên khu vực 2 đã thực hiện tốt các mặt công tác đã đề ra, trong đó nổi bật là công tác phòng, chống dịch Covid-19, chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Những kết quả này đã làm cho ngày hội ở khu vực hôm nay thêm hân hoan, vui tươi, phấn khởi.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh cũng bày tỏ vui mừng khi Hậu Giang đứng trong nhóm các tỉnh, thành có mức tăng trưởng kinh tế cao nhất cả nước trong 9 tháng năm nay. Kết quả này có được là nhờ sự quyết tâm, đồng tâm, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và người dân trong tỉnh.

Thời gian tới, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh tiếp tục củng cố, tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo nền tảng xây dựng Hậu Giang ngày càng phát triển; tiếp tục quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Đối với Ban công tác Mặt trận khu vực 2 cần tiếp tục vận động người dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng đời sống văn hóa…

Dịp này, lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh trao tặng nhiều phần quà cho Ban công tác Mặt trận và người dân khu vực 2; Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương hỗ trợ 10 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng./.

PV Đinh Tuấn/VOV-Tây Bắc thông tin, ngày 17/11, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến dự Lễ công bố xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đạt chẩn nông thôn mới nâng cao và Ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc năm 2022 với bà con địa phương.

Tại ngày hội, các đại biểu và nhân dân địa phương đã ôn lại truyền thống 92 năm ra đời và phát triển của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Đối với xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, trong năm 2022, Mặt trận Tổ quốc xã đã có nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể, bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương, tuyên truyền, vận động nhân dân luôn một lòng hướng đến mục tiêu xây dựng xã Quy Mông trở thành miền quê đáng sống và trở thành xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao…

Đến nay, xã đã hoàn thành 100% các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, trong đó 5/10 thôn đạt chuẩn các tiêu chí thôn nông thôn mới kiểu mẫu; bộ mặt nông thôn và người dân đã có sự thay đổi rõ rệt; hệ thống cơ sở hạ tầng được hoàn thiện đồng bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của địa phương với 100% tuyến đường xã, đường thôn được kiên cố hóa. Kinh tế của xã có bước phát triển vượt bậc, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được tăng lên, thu nhập bình quân đầu người năm 2022 đạt trên 47 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn hơn 7%, toàn xã không còn hộ ở nhà tạm, nhà dột nát. Hệ thống chính trị được sắp xếp tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, nhân dân ngày càng tin yêu vào Đảng vào chế độ…

Phát biểu tại ngày hội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nói chung và huyện Trấn Yên, xã Quy Mông nói riêng.

“Đại đoàn kết là truyền thống quý báu, cội nguồn sức mạnh của dân tộc, được bao thế hệ cha anh chúng ta bền bỉ xây dựng, vun đắp bằng mồ hôi công sức, bằng sự nhọc nhằn hi sinh, bằng ý chí, sức mạnh và niềm tin của lòng dân.  Từ diễn đàn của Ngày hội hôm nay, tôi tin tưởng sâu sắc rằng hơn 84 vạn đồng bào các dân tộc trong tỉnh Yên Bái sẽ đoàn kết một lòng, nắm bắt thời cơ thuận lợi, vượt qua khó khăn thách thức, đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá vào năm 2025, thuộc nhóm tỉnh phát triển hàng đầu vùng trung du, miền núi phía Bắc vào năm 2030”, ông Chiến nhấn mạnh.

Nhân dịp này, ông Đỗ Văn Chiến đã tặng hoa, tặng quà chúc mừng xã Quy Mông; trao quà đến 15 hộ gia đình tiêu biểu trong phong trào Đại đoàn kết toàn dân tộc của xã và tặng 40 căn nhà Đại đoàn kết cho tỉnh Yên Bái. Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy cũng tặng quà cho 10 hộ gia đình chính sách tiêu biểu và 10 hộ gia đình tiêu biểu vươn lên thoát nghèo./.

Nguồn: Vov