Thời sựTin mới nhất

Các nhà máy trong khu công nghiệp THACO Chu Lai đã hoạt động trở lại sau bão

Ngay sau khi tan bão Noru, hơn 30 nhà máy trong KCN THACO Chu Lai (Quảng Nam) đã trở lại hoạt động bình thường. Không khí sản xuất rất khẩn trương nhằm kịp thời hoàn thành các đơn hàng giao cho khách hàng đúng tiến độ.

Ông Nguyễn Quảng Bảo, Tổng Giám đốc THACO Chu Lai (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn Ô tô Trường Hải (THACO) cho biết, KCN THACO Chu Lai nằm trong vùng chịu ảnh hưởng lớn của bão Noru với mức độ rủi ro thiên tai rất cao Để chủ động ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra, Ban lãnh đạo THACO Chu Lai đã khẩn trương triển khai có hiệu quả các kế hoạch, phương án phòng chống.

 

Nhà máy THACO KIA trong KCN THACO Chu Lai trở lại hoạt động ngay sau khi tan bão NoruNhà máy THACO KIA trong KCN THACO Chu Lai đã trở lại hoạt động ngay sau khi tan bão Noru

Theo đó, THACO Chu Lai quyết liệt thực hiện hai nhiệm vụ trọng tâm là phòng chống, ứng phó trước khi bão đến và bố trí lực lượng trực 24/24, kịp thời nắm bắt tình hình và xử lý khi có tình huống xấu xảy ra theo phương châm “Chuẩn bị kỹ – Triển khai nhanh – Ứng phó linh hoạt”. Đồng thời các đơn vị thành viên cũng xây dựng các phương án để nhanh chóng khắc phục hậu quả sau bão, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để vận hành lại hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Ngay sau khi bão tan, các nhà máy thuộc THACO Chu Lai đã khẩn trương dọn dẹp vệ sinh nhà xưởng, khôi phục hệ thống điện, nước, kiểm tra máy móc thiết bị… nhanh chóng tổ chức lại dây chuyền sản xuất. Tính đến trưa 28/9, hơn 30 nhà máy trong KCN THACO Chu Lai đã trở lại hoạt động bình thường.

Tại các nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô thuộc THACO AUTO, không khí sản xuất rất khẩn trương nhằm kịp thời hoàn thành các đơn hàng giao cho khách hàng đúng tiến độ.

Tại các nhà máy cơ khí và công nghiệp hỗ trợ của THACO INDUSTRIES, không khí sản xuất cũng rất khẩn trương để đáp ứng tiến độ giao hàng cho các đối tác trong và ngoài nước. Các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của THACO INDUSTRIES gồm sơ mi rơ moóc, nhíp, cản xe, dây điện, áo ghế, khung xương ghế, linh kiện cơ khí, linh kiện nhựa – composite, thiết bị công nghiệp…

Hải Châu
Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/doanh-nhan/cac-nha-may-trong-khu-cong-nghiep-thaco-chu-lai-da-hoat-dong-tro-lai-sau-bao/20220929111014418