Tin mới nhất

Cán bộ, nhân viên y tế bị nợ hơn 1,6 tỷ đồng tiền lương

Thông tin này được ông Huỳnh Tấn Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thuộc Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam cho biết vào chiều nay 14.1.

Cụ thể, có khoảng 40 y, bác sĩ, nhân viên công tác tại Bệnh viện Đa khoa của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam chưa nhận được lương trong 3 đến 4 tháng gần đây với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

Một bác sĩ cho biết, giữa tháng 10.2021, chị nhận được nửa tháng lương của tháng 9, từ đó đến nay, chị không nhận được khoản lương nào, hiện bệnh viện đang nợ hơn 24 triệu đồng.

“Chi tiêu trong gia đình thời gian qua trông chờ vào nguồn thu nhập của chồng. Tôi đã nhiều lần kiến nghị mong lãnh đạo bệnh viện giải quyết nhưng chưa nhận được tiền. Nếu tình trạng nợ lượng tiếp tục kéo dài chắc tôi sẽ xin nghỉ để tìm công việc khác” – nữ bác sĩ chia sẻ.

Một nhân viên khác cho hay, đã ký hợp đồng dài hạn với bệnh viện này, mức lương 4,6 triệu đồng/tháng. Gần 4 tháng qua chị không được bệnh viện trả lương, các khoản chi tiêu trong gia đình phải đi vay mượn bạn bè và người thân. “Tôi mong bệnh viện chi trả để người lao động có tiền trang trải cuộc sống, nhất là tết nhất đang đến gần” – chị nói.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam Huỳnh Tấn Tuấn cho hay, bệnh viện được giao tự chủ hoàn toàn, thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, số bệnh nhân đến khám, điều trị giảm mạnh, nguồn thu của bệnh viện giảm đến 50% nên không thể cân đối thu chi.

Cũng theo ông Tuấn, bảo hiểm xã hội không cho ứng tiền quý 4, với lý do là đơn vị đã ứng tiền năm 2021 còn dư quá nên chưa đồng ý cho ứng tiền tiếp. “Bệnh viện đang làm tờ trình gửi lên cấp trên xin ứng kinh phí để sớm có tiền chi trả cho người lao động trước tết. Tuần sau, Sở Tài chính và UBND tỉnh sẽ có cuộc làm việc cụ thể để tìm cách giải quyết” –  ông Tuấn nói.

Được biết, Bệnh viện Đa khoa Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam được thành lập năm 2018 với quy mô ban đầu 40 giường bệnh và đầy đủ các khoa, phòng chức năng… Tuy nhiên, tại cuộc làm việc hồi tháng 7.2021, thông tin từ nhà trường, Bệnh viện Đa khoa thuộc trường đang nợ tiền thuốc, vật tư y tế hơn 8,9 tỷ đồng…

Theo ông Mai Văn Mười – Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, đơn vị đã có tờ trình gửi Sở Tài chính và UBND tỉnh xin hỗ trợ, kịp thời trả lương cán bộ, nhân viên tại các bệnh viện, cơ sở y tế phải tự chủ tài chính nhưng thu không đủ chi do dịch Covid-19. Sở Y tế đề xuất tạm ứng một phần kinh phí để hỗ trợ trả lương cho cán bộ, nhân viên ở các đơn vị.

XUÂN HIỀN
Nguồn: https://baoquangnam.vn/xa-hoi/can-bo-nhan-vien-y-te-bi-no-hon-16-ty-dong-tien-luong-122411.html