Tin mới nhất

Cận cảnh khoan phá bê tông, dầm thép các công trình vi phạm ở Hà Nội

Ông Trần Anh Tuấn – Đội trưởng Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, việc cưỡng chế này nhằm mục đích nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn, thiết lập trật tự kỷ cương, nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật đối với công dân trên địa bàn trong công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị.

Theo ông Trần Anh Tuấn, công trình trên trong quá trình xây dựng đã tổ chức thi công sai nội dung giấy phép được cấp. Trước đó, các cơ quan có liên quan từ cấp phường đến cấp quận đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư công trình tự khắc phục những phần sai phạm nhưng chủ đầu tư này đã rất nhiều lần chây ì không thực hiện.

“Để tiến hành cưỡng chế chúng tôi huy động đầy đủ nhân lực liên quan theo quy định của pháp luật như các lực lượng sở tại, lực lượng thuộc phường Dịch Vọng và quận Cầu Giấy… đặc biệt là các cơ quan có liên quan như Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy; Công an quận Cầu Giấy; Công ty Điện lực Cầu Giấy…”, ông Tuấn thông tin.

Theo kế hoạch, sáng 6/7, các cơ quan chức năng của quận Cầu Giấy và phường Dịch Vọng tiến hành phá dỡ phần công trình sai nội dung giấy phép được cấp theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo an toàn cho người, phương tiện và các lực lượng tham gia cưỡng chế, không gây ảnh hưởng tới phần công trình không vi phạm.

Ông Trần Anh Tuấn cho biết thêm, trong vòng 1 tháng trở lại đây, quận đã tiến hành quyết liệt các biện pháp, trong đó cưỡng chế 3 công trình sai phạm trên đường Võ Chí Công, Dương Đình Nghệ, Nguyễn Khang.

Tại hiện trường cưỡng chế công trình vi phạm, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Việt Hà cho biết, trong thời gian tới, UBND quận này sẽ tiếp tục quyết liệt chỉ đạo các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra, rà soát, nhằm phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm./.

Nguồn: Vov