Tin mới nhấtY Tế - Giáo dục - Sức khỏe

Cấp phép hoạt động cho Phòng xét nghiệm Thiện Nhân

Phòng xét nghiệm Covid-19 Thiện Nhân thuộc Công ty CP Bệnh viện Thiện Nhân Đà Nẵng vừa được cấp phép hoạt động.
Thiện Nhân Đà Nẵng có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cũng như trang thiết bị xét nghiệm hiện đại. Ảnh: L.T
Thiện Nhân Đà Nẵng có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cũng như trang thiết bị xét nghiệm hiện đại. Ảnh: L.T

Ngày 24.9, Sở Y tế Quảng Nam đã cấp Giấy phép hoạt động khám chữa bệnh số 00175 cho Phòng xét nghiệm Thiện Nhân, địa chỉ: 189 Huỳnh Thúc Kháng, TP.Tam Kỳ với các danh mục kỹ thuật thực hiện là test nhanh Covid-19 và xét nghiệm bằng RT-PCR.

Trước đó như Báo Quảng Nam thông tin, ngày 16.9, Sở Y tế có văn bản yêu cầu Phòng xét nghiệm Thiện Nhân tạm dừng hoạt động vì thiếu các thủ tục cấp phép hành nghề tư nhân. Phòng xét nghiệm Thiện Nhân đã cấp tốc hoàn thiện thủ tục vào ngày 17.9.

Trong 7 ngày qua, Sở Y tế tổ chức nhiều đợt thanh kiểm tra. Phòng xét nghiệm Thiện Nhân đã đảm bảo đúng quy định về mặt pháp lý và bên cạnh tính cấp thiết của việc xét nghiệm trước tình hình dịch bệnh, Sở Y tế cấp phép để Phòng xét nghiệm Thiện Nhân đi vào hoạt động.

Được biết, Thiện Nhân Đà Nẵng là đơn vị tư nhân đầu tiên được Viện Pasteur Nha Trang cấp phép xét nghiệm khẳng định Covid-19. Đây cũng là một trong những đơn vị y tế tư nhân đã tham gia tích cực vào công tác xét nghiệm, hỗ trợ các địa phương Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam trong công tác phòng chống dịch.

Tại Quảng Nam, Phòng xét nghiệm Thiện Nhân đầu tư mới hệ thống trang thiết bị hiện đại và đội ngũ nhân viên lành nghề, tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình về an toàn sinh học…

Hiện Thiện Nhân áp dụng mức giá ưu đãi từ 700 nghìn đồng/mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR và test nhanh là 200 nghìn đồng/người. Riêng tại khu công nghiệp, với đơn vị hơn 200 người, Thiện Nhân hỗ trợ xét nghiệm với chi phí ưu đãi, từ 105,5 nghìn đồng/mẫu gộp 10 và 155,5 nghìn đồng/mẫu gộp 5.
X.H
Nguồn: https://baoquangnam.vn/y-te/cap-phep-hoat-dong-cho-phong-xet-nghiem-thien-nhan-117849.html