Kinh tế - Xã hộiThời sựTin mới nhất

Chàng trai Hội An đội mưa chạy 30 km cầu hôn bạn gái

Vốn là chân chạy marathon, Trần Ngọc Linh đã vượt chặng đường 30km dưới cơn mưa tầm tã từ Hội An ra Đà Nẵng để cầu hôn bạn gái Huỳnh Thị Tuyết Châu.
photo-1

Trần Ngọc Linh (giữa, 32 tuổi, TP. Hội An – Quảng Nam) và Huỳnh Thị Tuyết Châu (25 tuổi, Đà Nẵng) yêu nhau từ năm 2014. Trải qua gần 9 năm đồng hành cùng nhau, đôi bạn trẻ thường xuyên chia sẻ sở thích chung là chạy bộ. Linh đã ấp ủ ý tưởng cầu hôn bạn gái mang đậm phong cách thể thao từ rất lâu. Cuối cùng, sau bao ngày chờ đợi, anh đã hiện thực hóa ý tưởng này bằng việc chạy 30km từ Hội An ra Đà Nẵng dưới cơn mưa tầm tã để ngỏ lời cầu hôn bạn gái.

photo-1

Linh chia sẻ: “Chúng mình thực hiện màn cầu hôn này vì muốn tạo ra một kỷ niệm đẹp cho chặng đường hạnh phúc sắp đến, chứ không phải để tạo sự bất ngờ. Cung đường 30 km này với mình quá đặc biệt, nhiều cảm xúc và không thể nào quên trong cuộc đời”.

photo-2

Sáng 11/12, Linh thức dậy từ 4h sáng như thói quen hàng ngày. Chàng runner 32 tuổi khoác lên mình chiếc áo vàng của HARC – một CLB chạy Hội An, mang đôi giày thể thao quen thuộc. Nhưng không giống như mọi ngày, sáng đó Linh mang theo một bó hồng để mang ra Đà Nẵng trao tận tay bạn gái. Khi ấy, Hội An mưa đã rơi lất phất nhưng không cản được sự háo hức và mong đợi hiện thực hóa ý tưởng của runner sinh năm 1990. “Mình không chuẩn bị quá cầu kỳ cho màn cầu hôn này. Chúng mình vốn là dân chạy bộ nên khá đơn giản. Quan trọng là tình cảm dành cho nhau và nụ cười hạnh phúc của người mình yêu thương”, Linh nói.

photo-3

Từ nhà, Linh chạy qua Chùa Cầu (Hội An) để đón một dàn “phù rể” cũng là nhóm anh em trong CLB chạy Hội An mà Linh thường sinh hoạt. Sau đó, nhóm hướng về biển An Bàng rồi theo dọc đường ven biển để đến nhà vợ sắp cưới của Linh ở Cẩm Lệ, Đà Nẵng. Khi các chàng trai chạy qua phố cổ Hội An, mưa bắt đầu tuôn xối xả và không dứt trong suốt hành trình. Áo ai cũng ướt đẫm.

photo-4

“Tâm lý của người chạy bộ là nắng cũng chạy, mưa cũng chạy, huống hồ gì trong một cung đặc biệt thế này. Những trở ngại ấy càng không thể khiến chúng mình chùn bước. Thật may mắn trời thương nên cả đường chạy suôn sẻ, không gặp sự cố gì”, Linh chia sẻ. “Anh em trong nhóm ai cũng ủng hộ. Chúng mình vốn là chân chạy marathon nên thấy quãng đường 30 km không quá khó khăn. Mình và các bạn đồng hành ai nấy đều háo hức”, Linh nói.

photo-5

Trong những bước chạy cuối cùng, tim Linh đập nhanh hơn. Từ nhà mình, Tuyết Châu, cũng trong trang phục thể thao, đầu đội khăn voan trắng bước ra, đón lấy bó hoa từ Linh. Họ nhìn nhau trìu mến, ôm nhau trong tiếng reo hò của bạn bè xung quanh. Châu gật đầu nhận lời cầu hôn của Linh. Cặp đôi dự định sẽ kết hôn và về chung một nhà vào cuối tháng 12 này. Tuyết Châu chia sẻ: “Cảm giác chờ chú rể gói gọn trong từ hồi hộp. Lúc nhìn thấy anh, mọi thứ vỡ òa, sung sướng. Mình vô cùng hạnh phúc”.

photo-7

Trước kia, khi Linh tham gia các giải marathon, Châu đi theo để chăm sóc và cổ vũ anh. Về sau, Linh hướng dẫn Châu chạy những bước đầu tiên, cô bạn cũng đã chinh phục được những cự ly xa hơn. Gần nhất, cả hai hoàn thành cự ly 21km tại một giải marathon ở Nha Trang. Linh kể, “Chạy bộ giúp chúng mình gắn bó và hiểu nhau nhiều hơn. Chúng mình sẽ tiếp tục cùng nhau chinh phục những giải marathon trong tương lai, cũng như nắm tay nhau trên chặng đường đời phía trước.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/chang-trai-hoi-an-doi-mua-chay-30-km-cau-hon-ban-gai-20221213125147234.htm