An ninh - Trật tự - Pháp luậtThời sựTin mới nhất

Chính thức điều tra vụ cháu bé t.ử vong tại Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột sau khi cho thở khí dung

Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đã chính thức vào cuộc thu thập hồ sơ điều tra vụ việc cháu bé 4 tháng tuổi t.ử vong tại Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột sau khi cho thở khí dung.

Chiều nay (1/7), thông tin từ Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết, cơ quan này đang phối hợp với VKSND TP Buôn Ma Thuột điều tra vụ cháu Tạ Ngọc H. (sinh ngày 9/2/2022; ngụ huyện Krông Pắk) t.ử vong tại bệnh viện sau khi được cho thở khí dung.

Chính thức điều tra vụ cháu bé tử vong tại Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột sau khi cho thở khí dung
Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột, nơ cháu H. đã t.ử vong sau khi thở khí dung.

Theo đó, sau khi nhận thông tin cháu H. t.ử vong, phía Công an TP Buôn Ma Thuột đã đến bệnh viện thu thập hồ sơ bệnh án để xác minh, đồng thời phân công lãnh đạo phụ trách điều tra vụ việc theo quy định.

Như Infonet đã thông tin, vào ngày 24/6, gia đình chị Nguyễn Thị Thu Hà (20 tuổi, ngụ xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk) đưa cháu Tạ Ngọc H. (con chị Hà) đến Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột điều trị viêm phổi.

Sau 2 ngày điều trị, đến ngày 26/6 sức khỏe của cháu đã bình thường, cháu bú, ngủ đúng giờ. Tuy nhiên, đến 13h40′ cùng ngày, các điều dưỡng vào cho cháu H. thở khí dung.

Sau khi cho thở được vài phút thì cháu H. khóc to, mặt tím tái nên chị Hà đã gỡ khí dung ra, bế con chạy ra ngoài. Tuy nhiên lúc này nhân viên y tế tiếp tục kéo mẹ con chị Hà lại yêu cầu tiếp tục cho cháu thở khí dung.

Hơn 1 giờ đồng hồ sau cháu H. có biểu hiện yếu dần, người tím tái nên các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu và đến 9h30′ sáng 27/6 thì cháu H. t.ử vong.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/doi-song/nhip-song/chinh-thuc-dieu-tra-vu-chau-be-tu-vong-tai-benh-vien-dai-hoc-buon-ma-thuot-sau-khi-cho-tho-khi-dung-414486.html