Góc nhìn đa chiềuTin mới nhấtY Tế - Giáo dục - Sức khỏe

Chủ tịch Quảng Nam: Không cấm người dân từ vùng dịch về quê ăn Tết

“Dịp Tết bà con về quê là bình thường, chỉ khuyến cáo những người ở vùng dịch (vùng cam, đỏ) nên hạn chế nếu không thật sự cần thiết, chứ không cấm”, Chủ tịch UBND Quảng Nam.

Chiều 3-1, trao đổi với PLO, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh, cho biết tỉnh này không cấm người dân về quê ăn Tết mà chỉ vận động người dân ở vùng dịch nên hạn chế nếu không cần thiết.

Theo Chủ tịch Quảng Nam, dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan cao trong dịp Tết nếu không kiểm soát tốt và nâng cao ý thức chủ động phòng chống dịch của người dân.

“Chính vì vậy, dịp Tết bà con về quê là bình thường, chỉ khuyến cáo những người ở vùng dịch (vùng cam, đỏ) nên hạn chế nếu không thật sự cần thiết, chứ không cấm. Điều này vừa chủ động trong phòng chống dịch vừa tạo yên tâm cho bà con đón Tết yên vui”- ông Thanh nói.


Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh. Ảnh: TN

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ký ban hành Chỉ thị về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 an toàn, vui tươi, lành mạnh, nghĩa tình và tiết kiệm.

Chỉ thị yêu cầu lãnh đạo các Sở, Ban, ngành và các địa phương trong tỉnh thực hiện nhiều nội dung. Trong đó, Chủ tịch Quảng Nam yêu cầu các đơn vị phải tập trung cao nhất cho công tác phòng chống dịch COVID-19, tuyên truyền Nhân dân vận động người thân đang sinh sống, làm việc ở nơi có dịch không trở về tỉnh khi không thật sự cần thiết.

Sau khi ban hành, Chỉ thị đã có nhiều ý kiến trái chiều liên quan tới nội dung “vận động người thân đang sinh sống, làm việc ở nơi có dịch không trở về tỉnh khi không thật sự cần thiết”.

Nhiều ý kiến cho rằng, khách du lịch đến thì tỉnh khuyến khích, tổ chức đón đưa, tặng hoa để họ…tiêu tiền còn dân mình thì vận động đừng về quê?.

Thanh Nhật

Nguồn: https://plo.vn/thoi-su/chu-tich-quang-nam-khong-cam-nguoi-dan-tu-vung-dich-ve-que-an-tet-1037142.html