Du lịch - Đời sốngKinh tế - Xã hộiThời sựTin mới nhất

Cô gái xứ Quảng: ‘Hô biến’ mo cau thành chén, đĩa thân thiện với môi trường

Từ những chiếc mo cau, cô gái xứ Quảng sản xuất những đồ dùng phục vụ sinh hoạt hằng ngày như chén, đĩa, quạt…

Vừa qua, trong khuôn khổ sự kiện ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam lần thứ 3, gian hàng trưng bày các sản phẩm được làm từ mo cau thu hút rất đông khách hàng.

'Hô biến' mo cau thành chén, đĩa thân thiện với môi trường - 1

Những sản phẩm được làm từ mo cau.

Đó là những chiếc bát, đĩa, chén, quạt…được chị Phan Vũ Hoài Vui (32 tuổi, trú xã Tiên Mỹ, huyện Tiên Phước) mang đến sự kiện.

Chị Vui chia sẻ, chị bắt đầu bén duyên với sản phẩm này từ năm 2020 khi tận dụng những mo cau tại quê nhà. Sản phẩm của chị được nhiều người dùng đón nhận. Tùy thuộc vào từng loại mà chị Vui có các mức giá khác nhau. Chén, bát sẽ có giá 2.000 đồng/cái, quạt 10.000-20.000 đồng/chiếc…Những sản phẩm của chị đều sử dụng 1 lần và cung cấp chủ yếu cho nhà hàng, resort, công ty thực phẩm. Mỗi tháng chị xuất xưởng khoảng 10.000-20.000 sản phẩm làm từ mo cau.

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam lần thứ 3 (TechFest Quảng Nam 2022) với chủ đề “Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số – du lịch xanh nâng tầm sản phẩm xứ Quảng”.

'Hô biến' mo cau thành chén, đĩa thân thiện với môi trường - 2

Sản phẩm làm từ mo cau được nhiều người tiêu dùng đón nhận.

Sự kiện có sự tham gia khoảng 220 gian hàng với hơn 600 sản phẩm khởi nghiệp đến từ 10 tỉnh, thành trên toàn quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho biết: “TechFest 2022 là hoạt động trong khuôn khổ Năm du lịch quốc gia mà Quảng Nam đăng cai với chủ đề “Quảng Nam – Điểm đến du lịch xanh”. Đây là thông điệp nhằm mong muốn sản phẩm ở Quảng Nam phải hướng đến thân thiện với môi trường, vì cộng đồng, vì hạnh phúc của nhân dân”.

KIM YẾN
Nguồn: https://vtc.vn/ho-bien-mo-cau-thanh-chen-dia-than-thien-voi-moi-truong-ar713828.html