An ninh - Trật tự - Pháp luậtTin mới nhất

Công an đột kích 2 ‘động bay lắc’ quy mô lớn, thủ đoạn tinh vi ở Hà Nội

Công an Hà Nội phát hiện hàng chục đối tượng ‘phê’ trong quán karaoke; trong đó có 42 đối tượng dương tính với ma túy.

Ngày 1/4, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP.Hà Nội và Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội), phát hiện tại quán karaoke Kingdom (địa chỉ thôn 2, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất) có 27 khách có dấu hiệu “bay lắc”, sử dụng ma túy; thu giữ vật chứng là 4,302 gam Ketamine, 0,828 gam MDMA.

Qua xét nghiệm nhanh phát hiện 28/44 đối tượng dương tính với ma túy, trong đó có 27 khách và 1 nhân viên.

Cùng ngày, Phòng cũng triệt phá tụ điểm sử dụng trái phép chất ma túy, bắt 4 đối tượng tại quán Karaoke Blue Bar, có địa chỉ tại thôn Bặt Trung, xã Liên Bạt, huyện Ứng Hòa (Hà Nội).

Quán karaoke Kingdom nơi phát hiện 25 đối tượng sử dụng ma túy

Qua làm rõ, Công an TP Hà Nội đã quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 25 đối tượng. Ngoài 21 khách, còn có 4 đối tượng là chủ và nhân viên quán bị bắt về các hành vi mua bán, tổ chức, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.

Trước đó, thực hiện Kế hoạch số 462/KH-CAHN-PC04 ngày 15/7/2021 về phòng ngừa, đấu tranh tội phạm ma túy hoạt động trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện, nhạy cảm về ANTT; nhà hàng ăn uống có sử dụng nhạc mạnh trên địa bàn Hà Nội, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy dưới sự chỉ đạo của Đại tá Trương Thọ Toàn, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma túy đã tăng cường lực lượng nắm tình hình địa bàn; chủ động phòng ngừa, đấu tranh tội phạm tổ chức, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT.

Qua công tác quản lý địa bàn, nắm tình hình, các trinh sát Đội 7, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội đã phát hiện những dấu hiệu bất thường tại quán karaoke Kingdom do Đoàn Văn Tùng và Đinh Văn Hùng (người cùng góp cổ phần với Tùng kiêm quản lý quán) có những biểu hiện bất thường; không chấp hành chỉ thị của UBND thành phố về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh…

Lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội cho biết: Quán karaoke Kingdom có 2 tầng, tại tầng 1 có 6 phòng được thiết kế vừa để hát karaoke bình thường, vừa có thể “bay, lắc” (có đèn chớp, cách âm và hệ thống loa có thể phát nhạc mạnh). Nếu khách hát karaoke bình thường thì quán sẽ thu 359 nghìn đồng/1 giờ hát; nếu khách vào để “bay, lắc” quán sẽ bán 1 “combo” với giá từ 3 triệu đến 3,5 triệu đồng.

Ma túy bị phát hiện tại quán Kingdom

Khi khách đến “bay, lắc” nhân viên phục vụ phòng sẽ dùng các tấm che nắng của ô tô để che kín các ô cửa kính với mục đích không để người bên ngoài nhìn thấy các hoạt động diễn ra bên trong phòng “bay, lắc”. Tại tầng 2 của quán được thiết kế phục vụ dịch vụ massage nhưng chưa đi vào hoạt động.

Quán bắt đầu cho khách “bay, lắc” sau 24h đêm. Vào thời điểm đó, quán sẽ “cửa đóng, then cài”, nội bất xuất, ngoại bất nhập; ở bên trong và bên ngoài đều có nhân viên cảnh giới, được phân công nhiệm vụ chặt chẽ.

Khi khách có nhu cầu “bay, lắc” tất cả các nhân viên đều phải được sự đồng ý của Đoàn Văn Tùng và Đinh Văn Hùng mới được cho khách “bay”. Sau đó, các đối tượng quản lý của quản sẽ sắp xếp phòng “bay” cho khách và chỉ đạo nhân viên chuẩn bị các loại dụng cụ phục vụ việc sử dụng trái phép chất ma túy như đĩa “xào ke”, thẻ quẹt… đồng thời bán ma túy cho khách khi có nhu cầu.

Sau khi nắm bắt được hoạt động của các đối tượng, Công an TP Hà Nội đã tập trung lực lượng, lên kế hoạch ập bắt. Lúc 1h15 phút ngày 27/3, lực lượng CA đã kiểm tra karaoke Kingdom. Tại thời điểm kiểm tra, các đơn vị phối hợp phát hiện tại khu vực lễ tân và 3 phòng hát, đang có 32 khách ở tại 3 phòng hay có dấu hiệu “bay lắc”, sử dụng ma túy.

Quá trình khám xét, đã thu giữ vật chứng là 4,302 gam Ketamine, 0,828 gam MDMA cùng một số đồ vật, dụng cụ dùng để sử dụng trái phép chất ma túy.

44 đối tượng (32 khách, 12 nhân viên) đã được đưa về trụ sở để đấu tranh làm rõ. Qua xét nghiệm nhanh, đã phát hiện 28/44 đối tượng dương tính với ma túy (27 khách và 1 nhân viên).

Công an TP Hà Nội đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với 25 đối tượng.

Cùng ngày, Công an TP Hà Nội đã thông tin về việc triệt phá tụ điểm sử dụng trái phép chất ma túy tại quán Karaoke Blue Bar, có địa chỉ tại thôn Bặt Trung, xã Liên Bạt, huyện Ứng Hòa (Hà Nội).

Ma túy bị phát hiện tại quán Blue Bar

Qua theo dõi, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội xác định quán Karaoke Blue Bar do Vũ Văn Hải (SN 1985, HKTT và chỗ ở xã Trường Thịnh, huyện Ứng Hòa) quản lý hoạt động tinh vi, khép kín, tổ chức cho khách “bay, lắc” sử dụng trái phép chất ma túy, có nhiều thủ đoạn đối phó sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Quán Blue Bar được xây dựng thành 3 tầng, tại mỗi tầng có 1 phòng được thiết kế phục vụ hoạt động “bay, lắc” (có đèn Laze, đèn chớp, cách âm và hệ thống loa có thể phát nhạc mạnh).

Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, các đối tượng cho lắp đặt hệ thống camera giám sát 24/24h; quán đồng thời có hai lớp cửa… Khi có khách đến để “bay, lắc”, các đối tượng sẽ quan sát qua camera, nếu là người quen thì mới cửa cho vào.

Khoảng 3 giờ ngày 30/3, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy phối hợp với Công an huyện Ứng Hòa đã bất ngờ kiểm tra quán karaoke Blue Bar.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác của hai đơn vị phối hợp phát hiện trong quán có 15 người (gồm 9 khách và 6 nhân viên của quán) có 1 phòng hát, mở nhạc mạnh đang có khách “bay lắc”, sử dụng trái phép chất ma túy.

Quá trình khám xét, thu giữ vật chứng là 1,374 gam Ketamine; 2,474 gam MDMA cùng một số đồ vật, dụng cụ dùng để sử dụng trái phép chất ma túy.

Quá trình kiểm tra đã đưa về trụ sở 15 đối tượng. Qua xét nghiệm, phát hiện 14/15 đối tượng dương tính với ma túy.

Qua điều tra, làm rõ, 4 đối tượng đã bị bắt khẩn cấp về các hành vi tổ chức, chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó có 3 khách và 1 đối tượng là quản lý.

Nguyên Ngọc

Nguồn CA TP.HCM: http://congan.com.vn/vu-an/tam-giu-khan-cap-29-doi-tuong-bay-lac-trong-quan-karaoke_129187.html