Thời sựTin mới nhất

CÔNG AN DUY XUYÊN ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN VỀ TTATGT CHO HỌC SINH NHÂN DỊP ĐẦU NĂM HỌC MỚI

Thực hiện “Tháng Cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường – tháng 9”, Lực lượng CSGT-TT Công an huyện Duy Xuyên đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, đảm bảo TTATGT, đồng thời phối hợp với các Trường học trên địa bàn tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về Luật giao thông đường bộ cho học sinh.
Sáng ngày 12/9/2022, Công an huyện Duy Xuyên đã phân công 03 tổ tuyên truyền viên thuộc Đội CSGT-TT phối hợp với BGH Trường THPT Hồ Nghinh (xã Duy Thành), Trường THCS Ngô Quyền (xã Duy Hải), Trường Tiểu Học Số 3 Nam Phước (thị trấn Nam Phước) tuyên truyền phổ biến pháp luật về TTATGT đường bộ cho học sinh và thầy cô tại các điểm trường, cán bộ tuyên truyền đã thông tin nhanh tình hình, thực trạng ATGT hiện nay trên địa bàn huyện Duy Xuyên, nguyên nhân, hậu quả TNGT.
Phổ biến, hướng dẫn cho các em học sinh nắm vững các kỹ năng tham gia giao thông an toàn phù hợp với từng lứa tuổi học sinh.Việc tuyên truyền diễn ra theo cách thức tạo tình huống giả định trên bảng từ, kết hợp hỏi đáp, đồng thời tặng quà cho các em xung phong trả lời câu hỏi đúng, tạo ra không khí sôi nổi, dễ hiểu, dễ tiếp thu.
Tại buổi tuyên truyền các cán bộ Cảnh sát giao thông đã tập trung phổ biến các nội dung cơ bản của Luật giao thông đường bộ, những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông và các quy tắc đi lại trên đường. Ngoài ra cán bộ tuyên truyền giới thiệu với các em học sinh về các biển báo và tín hiệu đèn giao thông, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn và các hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông phòng ngừa tai nạn giao thông xảy ra. Để khuyến khích các em, cán bộ tuyên truyền đã trao tặng cho các em nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực như mũ bảo hiểm, vở học sinh được thiết kế có trang bìa khẩu hiệu, hình ảnh về ATGT.
Qua các buổi tuyên truyền, cán bộ CSGT-TT đã phối hợp với Ban Giám hiệu các trường tổ chức cho 2.583 em học sinh viết cam kết chấp hành Luật GTĐB. Với sự chủ động phối hợp giữa lực lượng Công an và ngành giáo dục trong việc tổ chức tuyên truyền về Luật an toàn giao thông cho các em học sinh, hoạt động này đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong toàn xã hội, theo đó học sinh đã dần hình thành ý thức tự giác tuân thủ chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông; tạo môi trường giao thông trật tự, an toàn, văn minh, thân thiện, làm cơ sở để từng bước hình thành “văn hoá giao thông” trong học đường.
Nguồn: https://www.facebook.com/policequangnam