An ninh - Trật tự - Pháp luậtTin mới nhất

Công an Quảng Nam phát hiện, xử lý 26 vụ liên quan hoạt động “tín dụng đen”

Theo thống kê, từ đầu năm 2021 đến nay, Công an tỉnh Quảng Nam đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 26 vụ/32 đối tượng phạm tội liên quan hoạt động “tín dụng đen”; trong đó có 24 vụ cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, 1 vụ cưỡng đoạt tài sản và 1 vụ hủy hoại tài sản, tập trung ở các địa bàn trọng điểm như TP Tam Kỳ (10 vụ); TP Hội An (8 vụ); thị xã Điện Bàn (2 vụ); H. Duy Xuyên (2 vụ); H. Quế Sơn và H. Thăng Bình mỗi nơi 1 vụ.

Đối tượng Lê Nam Chung cùng nhiều vũ khí trên ô-tô. Ảnh: Công an Quảng Nam.

Ngoài ra, còn phát hiện nhiều vụ, đối tượng tham gia đánh bạc, tổ chức đánh bạc có liên quan đến “tín dụng đen”. Cơ quan chức năng đã phát hiện, khởi tố 8 vụ, 16 bị can là người có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh phía Bắc vào địa bàn tỉnh Quảng Nam chuyên hoạt động về “tín dụng đen”, còn lại là các đối tượng thường trú trên địa bàn tỉnh, hầu hết là các đối tượng đã có tiền án, tiền sự.

Đặc biệt mới đây, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an các địa phương bắt giữ khẩn cấp 5 đối tượng, gồm: Nguyễn Hữu Tĩnh (1989), Nguyễn Phước Vĩnh (1988), Trần Thị Thúy Phượng (1977), cùng trú xã Duy Hòa, H. Duy Xuyên, Nguyễn Văn Trì (1963, trú xã Duy Trinh, H. Duy Xuyên) và Lê Nam Chung (1991, trú Q. Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), thu giữ 3 khẩu súng, 51 viên đạn, 1 bình xịt hơi cay, nhiều mã tấu, gậy gỗ, 2 ô-tô, 8 ĐTDĐ cùng nhiều giấy tờ vay mượn, các tài liệu, vật chứng có liên quan. Bước đầu các đối tượng khai nhận đã cho nhiều người vay tiền với lãi suất từ 108% đến 240%, tổng số tiền cho vay lên đến 40 tỷ đồng; thu lợi bất chính 20 tỷ đồng.

Q.N
Nguồn: http://cadn.com.vn/news/105_255094_cong-an-quang-nam-phat-hien-xu-ly-26-vu-lien-quan-hoat-dong-tin-dung-den-.aspx