An ninh - Trật tự - Pháp luậtTin mới nhất

CÔNG AN TP. TAM KỲ KHỞI TỐ 02 ĐỐI TƯỢNG TRỘM CẮP TÀI SẢN VÀ TIÊU THỤ TÀI SẢN DO PHẠM TỘI MÀ CÓ

CÔNG AN TP. TAM KỲ KHỞI TỐ 02 ĐỐI TƯỢNG TRỘM CẮP TÀI SẢN VÀ TIÊU THỤ TÀI SẢN DO PHẠM TỘI MÀ CÓ

Cơ quan CSĐT Công an TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Thanh Hùng, sinh năm 1993, trú P. An Mỹ, TP. Tam Kỳ để điều tra về tội “Trộm cắp tài sản” và ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Xuân Thu, sinh năm 1961, trú P. Hòa Hương, TP. Tam Kỳ về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo đó, do cần tiêu xài cá nhân, tối ngày 22/8, Hùng đi bộ trên các tuyến đường tìm xe đạp điện để trộm cắp, đến Quảng Trường 24/3 thuộc P. Tân Thạnh, TP. Tam Kỳ đang tổ chức biểu diễn văn nghệ nên có nhiều xe máy, xe đạp điện để quanh khu vực Quảng trường không có người giữ. Hùng lén lút đến gần dắt 01 chiếc xe đạp điện đến gần bờ hồ Nguyễn Du.

Tại đây, Hùng nhặt một đoạn cây sắt nhọn dài khoảng 20cm cạy mở hộp ổ khóa xe và nối hai mạch điện với nhau để mở chức năng chạy điện của xe. Sau đó, Hùng điều khiển xe đạp điện trộm cắp được đến tiệm xe đạp Tuấn Anh thuộc P. Hòa Hương, TP. Tam Kỳ bán chiếc xe đạp điện cho bà Nguyễn Thị Xuân Thu với số tiền 1.300.000 đồng, bà Thu thấy ổ khóa điện của xe bị tháo rời, không có chìa khóa xe nên bà Thu biết đây là xe do trộm cắp mà có.

Sau đó Hùng quay lại Quảng trường 24/3, tiếp tục thực hiện trộm cắp 01 chiếc xe đạp điện khác và đem đến bán cho bà Thu với giá tiền 1.300.000 đồng. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Nguồn: fanpage Công an Quảng Nam