An ninh - Trật tự - Pháp luậtThời sựTin mới nhất

Công an TP Thủ Đức bắt 6 ‘hiệp sĩ’ cưỡng đoạt tiền của người đi đường

Sau thời gian theo dõi, Công an TP Thủ Đức bắt quả tang một nhóm tự xưng “hiệp sĩ” có hành vi cưỡng đoạt tài sản của người đi đường.

Ngày 22/7, Công an TP Thủ Đức, TP.HCM, đang củng cố hồ sơ để xử lý Lê Tấn Phát (20 tuổi), Nguyễn Ngọc Minh (32 tuổi, cùng ngụ Bà Rịa – Vũng Tàu), Hồ Văn Tuấn Anh (29 tuổi, ngụ tỉnh Long An), Nguyễn Hoàng Lân (19 tuổi, ngụ quận 12), Lâm Chiến Thắng (20 tuổi, ngụ TP Thủ Đức), Lương Văn Tuyên (29 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Hiep si cuong doat tai san nguoi dan anh 1
Nhóm “hiệp sĩ” bị Công an TP Thủ Đức điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Ảnh: N.T.

Theo Công an TP Thủ Đức, gần đây đơn vị nhận được thông tin của một số bị hại về một nhóm “hiệp sĩ” chặn đường người dân có biểu hiện vi phạm luật giao thông, rồi yêu cầu họ đưa tiền để được rời đi.

Công an TP Thủ Đức xác định những người này thành lập hội, nhóm “hiệp sĩ” trên mạng xã hội để bắt cướp giật. Nhóm này thường hoạt động từ đêm khuya đến rạng sáng hôm sau. Họ tiếp cận những người không đội nón bảo hiểm, có biểu hiện nghi vấn rồi chặn xe, yêu cầu đưa tiền.

Sau thời gian theo dõi, Công an TP Thủ Đức đã bắt quả tang một số người đang có hành vi cưỡng đoạt tài sản của người dân. Cảnh sát đang củng cố hồ sơ để xử lý những người này theo quy định pháp luật.

 

Nguồn: https://zingnews.vn/cong-an-tp-thu-duc-bat-6-hiep-si-cuong-doat-tien-cua-nguoi-di-duong-post1338168.html