An ninh - Trật tự - Pháp luậtTin mới nhất

CÔNG AN TX. ĐIỆN BÀN TĂNG CƯỜNG XỬ LÝ VI PHẠM TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG

CÔNG AN TX. ĐIỆN BÀN TĂNG CƯỜNG XỬ LÝ VI PHẠM TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG

Công an thị xã vừa ban hành kế hoạch mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường – tháng 9”, thời gian triển khai từ ngày 01/9/2022 đến hết ngày 30/9/2022.

Theo đó, Công an thị xã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho các đối tượng, trong đó tập trung các đối tượng là học sinh, thanh thiếu niên trong dịp khai giảng năm học mới tại các Trường Trung học phổ thông, Trường dạy nghề trên địa bàn thị xã. Tuyên truyền nội dung, ý nghĩa, mục đích của “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường – Tháng 9”, tập trung tuyên truyền, giáo dục văn hóa và kỹ năng tham gia giao thông.

Tập trung xử lý các hành vi không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, các trường hợp không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông, người từ đủ 16 tuối đến dưới 18 tuổi điều khiên xe mô tô có dung tích xi lanh trên 50cm3; người từ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi điều khiển xe mô tô, xe máy; không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy khi tham gia giao thông; chở quá số người quy định… tập trung các đối tượng học sinh, thanh thiếu niên trên địa bàn quản lý, xử lý nghiêm các hành vi giao xe của phụ huynh cho học sinh, sinh viên chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện. Phối hợp với Ban giám hiệu các trường trung học phổ thông tuyên truyền và tổ chức cho phụ huynh học sinh ký cam kết không giao phương tiện cho con em không đủ điều kiện tham gia giao thông.

Tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia bảo đảm trật tự ATGT và đấu tranh phòng chống tội phạm trên các tuyến giao thông; vận động người dân thông tin kịp thời cho lực lượng Cảnh sát giao thông các hành vi vi phạm về kinh doanh vận tải hành khách như: đón trả khách sai quy định, chở quá số người quy định, xe dù, bến cóc…để có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Lực lượng CSGT và Công an 20 xã, phường tổ chức tuyên truyền phổ biến Luật giao thông cho các đối tượng là học sinh, thanh thiếu niên; phối hợp với nhà trường kiên quyết xử lý các trường hợp học sinh đi xe máy, xe mô tô đến trường không đúng quy định. Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật giao thông, trong đó nhấn mạnh việc tuyên truyền, phổ biến các hành vi và nhóm hành vi về nồng độ cồn, ma túy theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP và Nghị định 123/2021/NĐ-CP của Chính phủ. Tiếp tục phối hợp với Công an các xã, phường ra quân giải tỏa các điểm họp chợ, các hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán gây mất TTATGT, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của người tham gia giao thông. Tập trung chú ý các tuyến, địa bàn phức tạp như tuyến ĐT 609, ĐT 610B, ĐT 608, ĐT 607A,B, ĐT 603, ĐT 603A…

Nguồn: fanpage Công an Quảng Nam