Công cụ đẩy mạnh kinh doanh online 4.0

Kinh doanh online thời 4.0 là sự kết hợp giữa hình thức kinh doanh online và công nghiệp 4.0. Ví dụ: Bạn truy cập Sàn TMĐT Thời trang online Lopa.vn và thấy 1 chiếc đầm rất hợp với mình nhưng không biết có vừa không. Bạn cung cấp số đo và cân nặng ở mục chat box và được trả về chính xác kết quả bạn nên mua chiếc đầm size nào. Bạn có biết không, ban đang chat với robot đó.

Điểm qua vài ưu điểm của kinh doanh online áp dụng 4.0 như: Tiết kiệm tiền bạc, thời gian, công sức của người bán và người mua, thị trường online dành cho tất cả mọi người.

Bỏ qua những kiến thức đã biết thì để kinh doanh online 4.0 phát triển cần phải có những công cụ sau:

  • Xây dựng một Web chuyên nghiệp: để chiếm lấy lòng tin khách hàng khi kinh doanh online 4.0 bạn thiết kế cho  mình một Web thật đẹp cả về hình thức lẫn nội dung. Nếu như ở nền kinh tế truyền thống bạn cần có một cửa hàng để trưng bày sản phẩm của mình thì ở thời đại kinh doanh online những sản phẩm trưng bày sẽ được giới thiệu thông qua Web của bạn. Nếu mới khởi nghiệp có thể cũng chưa cần đầu tư vào hạng mục Web này.
  • Xây dựng kênh bán hàng online bằng Facebook: Đây là kênh truyền thông phổ biến được nhiều doanh nghiệp áp dụng trong quá trình kinh doanh online thời đại công nghệ. Với tính cộng đồng rộng rãi thì đây là kênh bán hàng online được các chuyên gia đánh giá có sức thu hút và đầy tiềm năng. Theo thống kê mới nhất, ước tính khoảng 100 người sử dụng Facebook thì trong đó có đến 95 người dùng để buôn bán trao đổi hàng hóa.
  • Sử dụng các công cụ bán hàng trực tuyến khác như Youtube, Zalo, Google…để quảng bá sản phẩm thu hút về nhiều khách hàng hơn.
  • Tận dụng quảng bá thương hiệu qua các Sàn TMĐT phù hợp với sản phẩm dịch vụ như: Sàn TMĐT tổng hợp Lazada, Sàn TMĐT dành cho nông sản – thực phẩm Voso,  Sàn TMĐT dành cho Mẹ và Bé Tiki, Sàn TMĐT dành cho Thời trang Lopa…

Nguồn: Sưu tầm

Miss. admin