Tin mới nhất

Công ty Điện lực Quảng Nam: Đưa dịch vụ số hóa đến cộng đồng

Nhằm đưa các dịch vụ điện thông qua ứng dụng chuyển đổi số đến với cộng đồng, tuần qua, Công ty Điện lực Quảng Nam đã triển khai hàng loạt hoạt động tập huấn cho các tổ công nghệ cộng đồng trên địa bàn Tam Kỳ.

Zalo

Hướng dẫn sử dụng các phần mềm, ứng dụng cho thành viên tổ công nghệ cộng đồng tại TP.Tam Kỳ. Ảnh: C.P

Tại các buổi tuyên truyền, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã giới thiệu một số dịch vụ số hóa phổ biến mà người dân dễ dàng tiếp cận như tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909, ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động, các dịch vụ tại website cskh.cpc.vn, Zalo EVNCPC CSKH, Fanpage EVNCPC CSKH, cổng dịch công Quốc gia, dịch vụ Điện lực trên ứng dụng Smart Quảng Nam…

Với các dịch vụ mà công ty đang triển khai, việc trao đổi, cung cấp thông tin, liên lạc và nhận phản ánh đến khách hàng được thực hiện theo hướng đa kênh và chuyển đổi số.

Thông qua đó, công ty chủ động cung cấp thông tin đến khách hàng, đồng thời tiếp nhận giải quyết yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp, thuận tiện bằng nhiều hình thức, khách hàng không phải đến trực tiếp các điểm giao dịch.

Chị Trần Thị Thu Diễm – người dân phường An Sơn (Tam Kỳ) chia sẻ: “Nhờ tham gia Tổ công nghệ cộng đồng, tôi đã có thêm nhiều thông tin bổ ích về những dịch vụ mình đang sử dụng.

Đối với dịch vụ điện, qua cài đặt App chăm sóc khách hàng, từ nay, tôi có thể tra cứu các thông tin về chỉ số điện, hóa đơn tiền điện, thông báo lịch tạm ngưng cung cấp điện và nhiều thông tin liên quan, tiếp cận với những công nghệ hiện đại mà doanh nghiệp đang triển khai để giúp ích trong cuộc sống của mình.

Các ứng dụng, kênh dịch vụ trên cả điện thoại di động và máy tính đều rất dễ sử dụng, dễ dàng hướng dẫn, giới thiệu cho những người xung quanh mình”.

Ông Trần Đình Điệp – Trưởng phòng Công nghệ thông tin PC Quảng Nam cho biết, các buổi phổ biến, quảng bá về công nghệ số tại một số phường trên địa bàn Tam Kỳ mới chỉ là thí điểm, song đã cho thấy được hiệu quả và sự cần thiết phải mở rộng, lan tỏa.

Trong thời đại công nghệ 4.0, người dân cần phải sử dụng nhiều hơn nữa dịch vụ công nghệ số đã được triển khai ứng dụng. Thời gian đến, công ty sẽ có kế hoạch để nhân rộng mô hình này đến các huyện cũng như mở rộng thêm hình thức tuyên truyền đến những đối tượng khác nhau.
Nguồn: 1022 Quảng Nam