Tin mới nhất

Cuộc đàm phán Nga và Ukraine kết thúc: Kết quả không khó đoán!

Cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine đã kết thúc tại Belarus và hai bên đã trở về thủ đô để tham vấn.

Cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, ông Mikhaylo Podolyak, nói sau cuộc hội đàm: “Các phái đoàn Ukraine và Nga đã tổ chức vòng đàm phán đầu tiên. Mục tiêu chính là thảo luận về việc ngừng bắn và chấm dứt các hành động xung đột trên lãnh thổ Ukraine”.

Theo ông Podolyak, các bên đã thảo luận về việc tổ chức một vòng đàm phán khác. Hãng thông tấn nhà nước Belarus dẫn lời phái đoàn Nga cho hay cuộc đàm phán tiếp theo dự kiến được tổ chức trong những ngày tới. Phía Ukraine cho biết mục tiêu đàm phán là ngừng bắn ngay lập tức và Nga rút quân khỏi Ukraine.

Cuộc đàm phán Nga và Ukraine kết thúc: Kết quả không khó đoán! - Ảnh 1.

Trợ lý tổng thống Nga Vladimir Medinsky (trái). Ảnh: Sputnik

Trong khi đó, trợ lý tổng thống Nga Vladimir Medinsky cho hay Moscow muốn đạt được thỏa thuận có lợi cho cả hai bên.

 
 

Theo đài CNN, ngay khi cuộc đàm phán khép lại, 3 tiếng nổ lớn đã được nghe thấy ở thủ đô Kiev. Những tiếng nổ lớn xuất hiện vào khoảng 18 giờ 40 phút (giờ địa phương) hôm 28-2, ở phía Đông trung tâm Kiev. Những tiếng nổ này vang lên sau hồi còi cảnh báo trên khắp thành phố.

Trong khi đó, một quan chức quốc phòng cấp cao Mỹ cho biết hỗ trợ an ninh của Mỹ dành cho Ukraine tiếp tục được chuyển đến. Tuy không nêu chi tiết gói hỗ trợ, quan chức này cho biết chúng bao gồm khả năng phòng thủ trên bộ và trên không. 

Theo quan chức quốc phòng cấp cao Mỹ này, Mỹ không nhận thấy bất kỳ nỗ lực nào của các lực lượng Nga nhằm “can thiệp” gói hỗ trợ an ninh mà Mỹ đang gửi tới Ukraine bất chấp nỗ lực của Nga nhằm chiếm các sân bay quanh Kiev.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/cuoc-dam-phan-nga-va-ukraine-ket-thuc-ket-qua-khong-kho-doan-20220301004747044.htm