An ninh - Trật tự - Pháp luậtTin mới nhất

Cướp 2 tỷ trong biệt thự ở TP.HCM: Nghi án hai nữ giúp việc thông đồng nhóm cướp

Nhóm nghi can cầm dao, búa xông vào một biệt thự ở TP.HCM khống chế 3 người, cướp đi hơn 2 tỷ đồng,

Ngày 10/4, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự, lấy lời khai nhóm cướp để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Nhóm cướp gồm Nguyễn Quốc Thái (28 tuổi), Lê Hồng Khanh (42 tuổi), Trần Minh Trung (37 tuổi), Bùi Thị Thảo (26 tuổi, là vợ của Khanh), Lê Thị Dư (72 tuổi) và Lê Thị Hồng (35 tuổi).

Theo thông tin ban đầu, tối 9/4, em S. (14 tuổi) ở nhà ở đường Trần Bình Trọng, Quận 5, TP.HCM cùng hai nữ giúp việc là bà Dư và bà Hồng.

Lúc này, một nam thanh niên cầm theo hộp giấy đến trước cửa, bấm chuông nói là giao hàng, yêu cầu người nhà ra nhận. Bà Hồng chạy ra mở cửa thì hai thanh niên xông vào bên trong. Chúng dùng dao, búa, trói và uy hiếp những người trong nhà, dọa sẽ giết nếu không chỉ chỗ cất tiền.

Quá sợ hãi, em S. mở két sắt và hai tên cướp đã lấy đi hơn 1,8 tỷ đồng, 10 ngàn USD cùng một điện thoại rồi tẩu thoát.

Nhóm nghi phạm bị bắt.

Nhóm nghi phạm bị bắt.

Nhận được tin trình báo, Đội 3, Phòng PC02 phối hợp với Công an Quận 5 và Phòng Kỹ thuật hình sự khám nghiệm hiện trường đồng thời tổ chức truy xét nóng các đối tượng gây án. Trích xuất camera an ninh của căn nhà, công an xác định vụ cướp diễn ra trong khoảng 20 phút, những người bên trong không phản kháng, không ai bị thương.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chưa đầy hai giờ đồng hồ, cảnh sát hình sự ập đến nhà trọ trên Đường số 1 (phường An Lạc, quận Bình Tân) bắt giữ nhóm cướp.

Hai tên cướp xông vào nhà được xác định là Thái và Khanh. Từ lời khai của các đối tượng, Công an bắt giữ hai người giúp việc Dư và Hồng. Thực chất, Dư và Hồng trước đó đã báo tin để cho nhóm Thái và Khanh lên kế hoạch cướp tài sản. Các thành viên trong nhóm đều là người quen biết, họ hàng.

Cơ quan Công an cũng thu giữ toàn bộ tài sản trong vụ cướp. Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.

(Nguồn: vietnamplus)

Nguồn VTC: https://vtc.vn/cuop-2-ty-trong-biet-thu-o-tp-hcm-hai-nu-giup-viec-cau-ket-voi-nhom-cuop-ar670664.html