Tin mới nhất

Đà Lạt: Yêu cầu gỡ bỏ camera trong phòng ngủ ở 1 homestay

Ngày 11-6, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng Phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết đoàn kiểm tra liên ngành thành phố đã tiến hành kiểm tra cơ sử lưu trú du lịch T.B.H.F (đường Triệu Việt Vương, phường 3) liên quan đến phản ánh du khách về việc cơ sở lưu trú này có gắn camera trong phòng ngủ tập thể.

Ông Lê Anh Kiệt cho biết: “Qua làm việc với chủ cơ sở lưu trú này, đoàn ghi nhận có việc chủ gắn 1 camera trong 1 phòng ngủ tập thể khoảng 8 người. Điều này, là sai theo quy định pháp luật khi khách chưa đồng ý là không được gắn camera”.

Đà Lạt: Yêu cầu gỡ bỏ camera trong phòng ngủ ở 1 homestay - Ảnh 1.

Camera lắp giữa phòng ngủ tập thể ở cơ sở lưu trú hướng về các tủ đồ của khách.

Cũng theo ông Kiệt, mặc dù chủ cơ sở cho biết việc gắn camera không nhằm mục đích xấu, chỉ để bảo vệ tài sản của du khách. Nơi gắn camera là nơi để đồ đạc của khách, tách biệt với khu phòng ngủ. Ở các phòng lưu trú dạng phòng riêng, cơ sở này không gắn camera.

“Qua kiểm tra nội dung camera ghi lại thì không có cơ sở để xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở lưu trú này. Tuy nhiên, việc gắn camera có thể phát sinh một số vấn đề liên quan đến sự riêng tư của du khách cho nên chúng tôi đã yêu cầu cơ sở lưu trú trên tháo gỡ camera; đồng thời có biện pháp khác như làm tủ khóa đồ để tránh việc mất cắp” – ông Kiệt thông tin thêm.

Ông Trần Quang Sang, chủ cơ sở homestay T.B.H.F, phân trần, “Chúng tôi đã lắp camera tại phòng khách tập thể này được hơn 4 năm, đặt tại vị trí mà khách có thể quan sát dễ dàng nhất. Mục đích duy nhất của cơ sở là để bảo vệ tài sản cho khách bởi phòng tập thể 8 giường đơn thường xuyên phải ghép các khách lẻ với nhau, có nhiều tài sản giá trị”.

Đà Lạt: Yêu cầu gỡ bỏ camera trong phòng ngủ ở 1 homestay - Ảnh 2.

Phòng ngủ tập thể 8 giường của cơ sở lưu trú T.B.H.F.

Trước đó, trên các trang mạng xã hội phản ánh việc cơ sở homestay T.B.H.F gắn camera trong phòng ngủ có vi phạm quyền riêng tư cá nhân, chủ cơ sở có được phép hay không.

Sau khi xảy ra vụ việc, chủ cơ sở T.B.H.F đã đăng thông tin xin lỗi du khách vì những trải nghiệm không tốt và hiểu lầm của khách về sự việc lắp camera trong phòng ngủ tập thể này.



Nguồn: Nld