Du lịch - Đời sốngThời sựTin mới nhất

ĐÀ NẴNG: Soạn sẵn ‘món ngon’ chờ khách

“Các chuyến bay đến Đà Nẵng gần như hết chỗ và các hãng đang tăng thêm chuyến; khối khách sạn 4-5 sao ven biển cũng đã kín phòng. So với dịp Giỗ Tổ mới đây, kỳ nghỉ này khách tới Đà Nẵng chắc chắn nhiều hơn hẳn”, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng thông tin.

Ông nói thêm, Đà Nẵng đã soạn đủ “mâm cỗ” với nhiều món ngon, sẵn sàng phục vụ du khách trong kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 này. Ông kỳ vọng du lịch Đà Nẵng từng bước tìm lại thời hoàng kim trước đại dịch.

Soạn sẵn 'món ngon' chờ khách ảnh 1
Du khách tới Đà Nẵng kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ được thưởng thức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc. Ảnh: T.T.

Khách đến đông đúc

Ghi nhận của Tiền Phong, đến thời điểm này, hàng loạt khách sạn ven biển Đà Nẵng đã gần kín phòng. Khối khách sạn 4-5 sao chỉ còn vài phòng cho khách lựa chọn. Ông Dương Nguyên Vũ, Giám đốc doanh thu Furama Resort và Furama Villas (quận Ngũ Hành Sơn) cho hay khách đặt phòng cho kỳ nghỉ lễ rất sớm, hiện chỉ còn vài phòng trống. Ông tự tin từ nay tới cuối tháng sẽ bán hết phòng. “Hiện mức giá bán phòng vẫn chưa cao bằng thời điểm trước dịch (năm 2019), nhưng trong bối cảnh du lịch mới mở cửa trở lại, đang từng bước hồi phục và lượng mua tốt như vậy thì quả là tín hiệu đáng mừng”, ông chia sẻ.

Ông Cao Trí Dũng cho hay dịp lễ Giỗ Tổ vừa qua, Đà Nẵng đón khoảng 80.000 lượt khách, khối khách sạn ven biển đạt công suất từ 70%- 90%. Theo ông, với lượng khách đặt phòng như hiện nay thì kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 chắc chắn sẽ đông đúc hơn nữa. “Hiện các chuyến bay nội địa đã kín chỗ, các hãng phải tăng chuyến. Chuyến bay quốc tế vẫn đang khai thác chặng Singapore và Thái Lan, hy vọng trong những ngày cuối tháng 4 sẽ kết nối được với Hàn Quốc”, ông nói.

“Dù chưa thể nào quay về thời hoàng kim như trước đại dịch, nhưng rõ ràng du lịch Đà Nẵng đang sầm uất, “nóng” dần lên. Khách quốc tế chưa nhiều, chủ yếu là khách nội địa nhưng lượng khách rất tốt. Hy vọng từ tháng 5 trở đi, các đường bay quốc tế tiếp tục được khai thác thì Đà Nẵng sẽ chính thức bước vào mùa cao điểm đúng nghĩa”.

Ông Cao Trí Dũng

Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch phân tích, Đà Nẵng có nhiều lợi thế để hút khách trong dịp này vì lần “chạy đà” kỳ nghỉ Giỗ Tổ vừa qua thuận lợi, không có sự cố lớn nào gây ảnh hưởng mạnh đến thương hiệu du lịch Đà Nẵng. Thứ hai, mặc dù cao điểm du lịch nhưng các doanh nghiệp cũng không tăng giá cao, điển hình như các khách sạn, so với thời điểm trước dịch, giá phòng bán thấp hơn khoảng 30%.

Thêm một lý do hút khách nữa là thành phố tung các gói kích cầu du lịch, tập trung vào sản phẩm nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí…. Du khách có thể tới và lưu trú nhiều ngày đêm, bao trọn cả vé máy bay khứ hồi chỉ với vài triệu đồng. Anh Lê Tấn Trung (quận Cẩm Lệ) cho biết đã đặt vé và khách sạn cho 8 người thân ở quê nhà Hải Phòng để vào Đà Nẵng dịp lễ này. “Gia đình tôi đã chọn Đà Nẵng để đi du lịch từ trước nhưng vì dịch nên phải hoãn lại mấy lần. Kỳ nghỉ này là cơ hội để tới thành phố vì du lịch ở đây đã nhộn nhịp lại, giá cả các dịch vụ cũng rất dễ thở”.

Sôi động cả ngày đêm

Soạn sẵn 'món ngon' chờ khách ảnh 2
Biển Đà Nẵng không chỉ có tắm và vui chơi đơn thuần mà sẽ đầy ắp các hoạt động hấp dẫn từ sáng tới đêm. Ảnh: T.T.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Cao Trí Dũng thông tin, du khách tới Đà Nẵng dịp này đặt rất nhiều gói nghỉ dưỡng biển, tua đi Bà Nà, suối khoáng nóng Thần Tài, mua sắm, ẩm thực…Ông nhìn nhận, Đà Nẵng vừa nỗ lực hết sức để khôi phục, vừa làm mới, bổ sung để phong phú hơn các sản phẩm du lịch cho khách lựa chọn.

Soạn sẵn 'món ngon' chờ khách ảnh 3
Đà Nẵng đã xây dựng phong phú sản phẩm du lịch để khách lựa chọn trong dịp lễ. Ảnh: T.T.

Rộn ràng nhất trong kỳ nghỉ lễ tới đây là các hoạt động trên biển Đà Nẵng từ sáng tới đêm như lễ hội Thể thao biển, cuộc thi đắp tượng cát nghệ thuật, chương trình biểu diễn nghệ thuật, lễ hội bia Đức, lễ hội Diều, giải hiphop Danang Summer Camp, chợ đồ cổ, không gian nhảy freestyle Dork Dancing, trình diễn thuyền buồm… Ngoài ra còn có thêm các hoạt động ấn tượng như tranh tài dù lượn động cơ “Bay trên biển xanh” tại Bán đảo Sơn Trà, thả diều nghệ thuật, giải cờ tướng Ba miền tại đỉnh Bàn Cờ…Về đêm, bãi biển đêm Mỹ An được thắp sáng với hệ thống sân khấu chiếu phim ngoài trời, sân khấu nghệ thuật bar biển và các xe thức ăn lưu động độc đáo… Dịp này phố du lịch An Thượng (quận Ngũ Hành Sơn) cũng khai trương, góp thêm một điểm đến thú vị cho du khách, đặc biệt là du khách lưu trú gần tuyến biển.

Trao đổi với Tiền Phong, Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho hay trong mấy ngày lễ, về đêm thành phố sẽ chiêu đãi du khách bằng những chương trình nghệ thuật đặc sắc như The Rap Show, Show Trung Quân Idol… Ngoài ra, Công viên Châu Á, Chợ đêm Helio… cũng tái xuất với một diện mạo mới mẻ cùng một loạt các hoạt động, sự kiện hấp dẫn.

THANH TRẦN

Nguồn: https://tienphong.vn/soan-san-mon-ngon-cho-khach-post1433308.tpo