Du lịch - Đời sốngThời sựTin mới nhất

Đà Nẵng: 100% chợ loại 2 sẽ thanh toán bằng quét mã QR

Theo Sở Công Thương Đà Nẵng, sau gần 5 tháng triển khai, mô hình chợ 4.0 do Sở Công Thương Đà Nẵng phối hợp với Viettel (chi nhánh Đà Nẵng) thực hiện đang phát huy hiệu quả tại các chợ trên địa bàn thành phố.

Sau khi ra mắt tại 3 chợ lớn trực thuộc Sở Công Thương Đà Nẵng (chợ Cồn, chợ Hàn và chợ Đống Đa) vào ngày 8/4, tính đến đầu tháng 9/2022, mô hình chợ 4.0 do Sở Công Thương Đà Nẵng phối hợp với Viettel thực hiện đã tiếp tục được nhân rộng tại 5 chợ khác trên địa bàn (gồm chợ Bắc Mỹ An, chợ Cẩm Lệ, chợ Hòa Khánh, chợ Túy Loan, chợ An Hải Bắc).

 

Đến cuối năm 2022, 100% chợ loại hai trên địa bàn Đà Nẵng sẽ sử dụng hình thức thanh toán bằng quét QRĐến cuối năm 2022, 100% chợ loại hai trên địa bàn Đà Nẵng sẽ sử dụng hình thức thanh toán bằng quét QR

Theo đó, Viettel Đà Nẵng đã xây dựng các điểm nạp/rút trong chợ và xung quanh chợ; trang bị mã VietQR kết nối với 37 ngân hàng và các ví điện tử, tạo tài khoản Viettel Money để hỗ trợ cho tiểu thương và khách hàng thực hiện các giao dịch chuyển, nạp, rút tiền và mua bán trực tuyến, bố trí điểm Bưu chính Viettel tại chợ để hỗ trợ tiểu thương, khách hàng thuận lợi và nhanh chóng trong việc gửi và nhận hàng hóa. 

Phòng Quản lý thương mại (Sở Công Thương Đà Nẵng) cho biết, đến nay đã có hơn 1.700 tiểu thương tại 8 chợ nêu trên được trang bị mã QR với tổng số gần 9.000 giao dịch của tiểu thương, tổng giá trị trên 12 tỷ đồng; hơn 15.000 giao dịch thanh toán của khách hàng thông qua mã VietQR và ngân hàng Viettel Money với giá trị hơn 3,5 tỷ đồng.

Bà Trần Thị Thu Nhung, Trưởng phòng Quản lý thương mại (Sở Công Thương Đà Nẵng) nhận định, tuy trong thời gian đầu triển khai còn gặp nhiều khó khăn do phải từng bước thay đổi thói quen thanh toán của các tiểu thương và khách hàng nhưng mô hình chợ 4.0 đã nhận được nhiều ủng hộ do sự thuận tiện và các tiện ích mang lại. Đặc biệt, việc hạn chế sử dụng tiền mặt thông qua thanh toán bằng quét QR đã góp phần hạn chế tiếp xúc trong bối cảnh kiểm soát COVID-19.

Từ nay đến cuối năm 2022, Sở Công Thương Đà Nẵng sẽ tiếp tục phối hợp với Viettel Đà Nẵng và các đơn vị liên quan tập trung mở rộng giới thiệu, vận động sử dụng mã QR tại 30 chợ trên địa bàn TP (gồm các quận Hải Châu 4 chợ, Thanh Khê 4 chợ, Liên Chiểu 4 chợ, Cẩm Lệ 6 chợ, Sơn Trà 5 chợ, Ngũ Hành Sơn 2 chợ và huyện Hòa Vang 4 chợ) để đảm bảo 100% chợ loại 2 sử dụng hình thức thanh toán bằng quét QR.

Hải Châu
Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/chuyen-doi-so/da-nang-100-cho-loai-2-se-thanh-toan-bang-quet-ma-qr/20220905022933643