Thời sựTin mới nhất

Đà Nẵng: Cấm biển, không để ngư dân ở lại tàu, thuyền khi bão Noru đổ bộ

Bộ trưởng Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan yêu cầu chính quyền TP Đà Nẵng không để ngư dân ở lại tàu, thuyền khi bão đổ bộ.

Chiều 25/9, Đoàn công tác do ông Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) – Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai dẫn đầu kiểm tra công tác ứng phó với bão Noru tại Đà Nẵng.

Tại âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, Đại tá Hồ Sĩ Hậu, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng cho biết, tất cả các tàu đã được hướng dẫn neo đậu an toàn trong âu thuyền, 18 chiếc tàu dầu đã được đưa ra ngoài để phòng chống cháy nổ.

Đà Nẵng: Cấm biển, không để ngư dân ở lại tàu, thuyền khi bão Noru đổ bộ - 1

Ông Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT – Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai kiểm tra công tác ứng phó với bão Noru tại Đà Nẵng.

Đối với các tàu nhỏ, ghe, thúng không vào neo đậu trong âu thuyền, các đồn biên phòng huy động lực lượng cùng ngư dân đưa lên bờ để tránh bão. Đến hiện tại, công tác phòng chống lụt, bão đối với tàu trong bờ đã đảm bảo.

Tuy nhiên, theo số liệu báo cáo, còn 35 chiếc tàu của Đà Nẵng đang hoạt động trên biển. Có 7 tàu gần bờ, các tàu còn lại đã liên lạc được, hướng dẫn cho ngư dân thoát khỏi vùng nguy hiểm và đang di chuyển vào bờ.

Cũng theo Đại tá Hồ Sĩ Hậu, 16h30 ngày 25/9, Biên phòng Đà Nẵng đã có thông báo cấm người, tàu thuyền xuất bến khai thác và làm dịch vụ khai thác hải sản hoạt động trên biển, cho đến khi có thông báo mới.

Về công tác vận động ngư dân không ở lại trên tàu khi bão đổ bộ, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết: “Trước khi bão đổ bộ 1 tiếng đồng hồ, lực lượng chức năng sẽ dùng biện pháp mạnh, yêu cầu tất cả ngư dân lên bờ để đảm bảo an toàn”.

Thông tin thêm về công tác ứng phó với bão Noru, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho hay, hiện Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị dừng tất cả các cuộc họp chưa cần thiết để tập trung lực lượng ứng phó với bão.

Đà Nẵng: Cấm biển, không để ngư dân ở lại tàu, thuyền khi bão Noru đổ bộ - 2

Tàu thuyền vào neo đậu tránh bão tại Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, Đà Nẵng.

Theo Bí thư Đà Nẵng, các vùng trũng, vùng có nguy cơ sạt lở tại huyện Hòa Vang đã có những phương án để di dời dân và các địa điểm di dời cũng hoàn thành. Do hàng năm thành phố rà soát, đánh giá lại các địa điểm phục vụ di dân khi có thiên tai nên công tác này khá thuận lợi.

Tại buổi kiểm tra, Bộ trưởng Lê Minh Hoan lưu ý Đà Nẵng phải đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân khi bão đổ bộ. Bộ trưởng cũng thống nhất và yêu cầu Đà Nẵng cương quyết không để ngư dân ở lại trên tàu, thuyền trước khi bão vào.

XUÂN TIẾN
https://vtc.vn/da-nang-cam-bien-khong-de-ngu-dan-o-lai-tau-thuyen-khi-bao-noru-do-bo-ar703039.html