Thời sựTin mới nhất

Đà Nẵng chuyển giao xong việc đăng ký, cấp biển số xe máy cho công an xã

Sáng 1/10, Phòng CSGT Công an TP. Đà Nẵng hướng dẫn công tác đăng ký, cấp biển số mô tô, xe máy cho các xã Hòa Ninh, Hòa Phú, Hòa Bắc của huyện Hòa Vang theo đợt 2. Đây là 3 xã cuối cùng trên địa bàn huyện Hòa Vang được phân cấp thực hiện công tác này.

Đà Nẵng chuyển giao xong việc đăng ký, cấp biển số xe máy cho công an xã 1

Trung tá Phạm Ngọc Thắng (ngoài cùng bên trái) hướng dẫn Công an xã Hòa Ninh các thủ tục đăng ký, cấp biển số xe máy

Trước đó vào ngày 21/5/2022, 8/11 xã của huyện này đã được phân cấp đăng ký, cấp biển số cho mô tô, xe máy. Công an huyện Hòa Vang được phân cấp đăng ký, cấp biển số cho ô tô trên địa bàn huyện.

Ghi nhận của PV sáng 1/10 tại Công an xã Hòa Ninh có 4 công dân đến làm thủ tục đăng ký xe. Nhờ được tập huấn từ trước cùng với sự hỗ trợ của Đội đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ của Phòng CSGT Công an TP. Đà Nẵng, cán bộ công an xã Hòa Ninh thực hiện các thao tác trơn tru, thủ tục của công dân chỉ mất vài phút.

Đà Nẵng chuyển giao xong việc đăng ký, cấp biển số xe máy cho công an xã 2

Được tập huấn nghiệp vụ từ trước, việc lấy số khung, số máy của xe được thực hiện nhanh chóng

Đưa con đến đăng ký xe mới, ông Trần Thanh Phước (trú thôn 1, xã Hòa Ninh) cho biết, nhờ làm thủ tục tại xã đã rút ngắn khoảng cách đi lại, thuận tiện cho ông rất nhiều.

“Nếu làm thủ tục tại công an huyện thì tôi phải đi gần 20km mới đến nơi. Nhờ được đăng ký xe tại công an xã nên cha con tôi chỉ mất tầm 5 phút đi làm thủ tục. Ở xã ít xe nên không phải chờ đợi gì nhiều, nói chung rất thuận tiện cho người dân”, ông Phước nói.

Đà Nẵng chuyển giao xong việc đăng ký, cấp biển số xe máy cho công an xã 3

Thủ tục đăng ký xe của công dân chỉ mất vài phút

Đại úy Lê Hùng Cường, Phó trưởng Công an xã Hòa Ninh cho hay, từ cán bộ chỉ huy đến các chiến sĩ đều được tập huấn nghiệp vụ về công tác đăng ký, Cơ sở vật chất, trang thiết bị đều được cấp đầy đủ, đường truyền ổn định nên thực hiện các bước rất nhanh chóng.
Đà Nẵng chuyển giao xong việc đăng ký, cấp biển số xe máy cho công an xã 4

Đà Nẵng chuyển giao xong việc đăng ký, cấp biển số xe máy cho công an xã 5

Công dân đầu tiên được Công an xã Hòa Ninh cấp biển số xe máy

Theo Trung tá Phạm Ngọc Thắng, Đội trưởng Đội đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ của Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố, Phòng CSGT đã phối hợp tập huấn nghiệp vụ cho các đơn vị công an xã và đề xuất Cục CSGT tạo tài khoản đăng ký xe cho cán bộ làm nhiệm vụ đăng ký.

“Việc này nhằm nâng mức dịch vụ công đến tận cơ sở, hạn chế việc đi lại khó khăn, bất tiện cho nhân dân các vùng xa xôi, đặc biệt là xã Hòa Bắc, nơi có đồng bào dân tộc thiểu số”, Trung tá Thắng nói.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/da-nang-chuyen-giao-xong-viec-dang-ky-cap-bien-so-xe-may-cho-cong-an-xa-d567867.html