Thời sựTin mới nhất

Đà Nẵng: Công khai cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu vi phạm an toàn thực phẩm

Ban quản lý An toàn thực phẩm (BQL ATTP) TP Đà Nẵng cho biết đã thành lập 3 đoàn thanh tra cấp TP về công tác đảm bảo ATTP dịp Tết Trung thu năm 2022. Cùng với đó, UBND các quận, huyện chỉ đạo các phòng, ban liên quan thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn quản lý.

Theo đó, đối tượng thanh, kiểm tra chủ yếu là những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như bánh, mứt, kẹo, bia rượu, nước giải khát, thịt, sản phẩm từ thịt… Đặc biệt, là các cơ sở sản xuất thực phẩm thuộc các làng nghề truyền thống, các cơ sở có dấu hiệu vi phạm quy định về bảo đảm ATTP; tập trung thanh tra, kiểm tra những nơi cung cấp thực phẩm với số lượng lớn.

 

Các gian hàng bán bánh Trung thu đã xuất hiện trên nhiều tuyến đường lớn ở Đà NẵngCác gian hàng bán bánh Trung thu đã xuất hiện trên nhiều tuyến đường lớn ở Đà Nẵng.

Các đoàn thanh tra tuyến TP tiến hành thanh tra trực tiếp tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm theo phân cấp quản lý. Đồng thời phối hợp với UBND các quận, huyện kiểm tra các tạp hoá, các quầy kinh doanh bánh trung thu trên các tuyến đường để tránh sự chồng chéo trong việc kiểm tra.Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra cũng xem xét việc thực hiện các quy định về tự công bố sản phẩm/đăng ký bản công bố sản phẩm, trình tự công bố sản phẩm, phiếu kết quả kiểm nghiệm và các hồ sơ, tài liệu pháp lý; nhãn sản phẩm thực phẩm đối với những sản phẩm thuộc diện phải ghi nhãn; việc quảng cáo đối với các nhóm thực phẩm phải đăng ký nội dung trước khi thực hiện quảng cáo;

Đồng thời xem xét điều kiện bảo đảm ATTP đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; điều kiện về trang thiết bị, dụng cụ, con người theo quy định tại Luật ATTP và Thông tư hướng dẫn của các Bộ Y tế, NN&PTNT, Công Thương; việc truy xuất nguồn gốc thực phẩm; lấy mẫu kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm theo quy định khi cần thiết.

Ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng BQL ATTP TP Đà Nẵng cho biết, cùng với xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm theo đúng quy định pháp luật, đối với các trường hợp vi phạm thuộc diện phải công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng thì BQL ATTP TP Đà Nẵng đã yêu cầu các đoàn thanh, kiểm tra và UBND các quận, huyện phải kịp thời công bố công khai các trường hợp vi phạm, tên tổ chức, cá nhân vi phạm và các thông tin liên quan để cảnh báo cho cộng đồng.

Hải Châu
Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/da-nang-cong-khai-co-so-san-xuat-kinh-doanh-banh-trung-thu-vi-pham-an-toan-thuc-pham/20220907075048849