Kinh tế - Xã hộiThời sựTin mới nhất

Đà Nẵng: Đảm bảo cung ứng thuốc, kiểm soát giá thuốc điều trị cúm mùa

Thành phố Đà Nẵng tăng cường kiểm tra công tác cung ứng thuốc điều trị cúm A và sẽ xử phạt nghiêm các trường hợp kinh doanh thuốc không rõ nguồn gốc.

Ngày 9/8, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho biết, trước việc số ca cúm mùa tại một số tỉnh thành trong cả nước có xu hướng tăng, trong đó, tỷ lệ ca mắc cúm A qua thống kê của các bệnh viện tăng cao so với các năm trước; để đảm bảo việc cung ứng thuốc điều trị cúm và kiểm soát giá các thuốc điều trị cúm mùa, đặc biệt đối với các thuốc điều trị cúm A (thuốc Tamiflu và các thuốc chứa hoạt chất oseltamivir), Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đã đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh, kinh doanh thuốc trên địa bàn chủ động có phương án đảm bảo cung ứng thuốc điều trị.

Đà Nẵng: Đảm bảo cung ứng thuốc, kiểm soát giá thuốc điều trị cúm mùa
Số ca cúm mùa tại một số tỉnh thành có xu hướng tăng, thành phố Đà Nẵng chủ động đảm bảo cung ứng thuốc điều trị cũng như giám sát chặt chẽ giá thuốc điều trị cúm mùa

Cụ thể, các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch bảo đảm cung ứng đầy đủ, kịp thời thuốc điều trị cúm, đặc biệt thuốc điều trị cúm A, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân.

Các cơ sở khám chữa bệnh, kinh doanh, sử dụng thuốc trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định về quản lý giá thuốc. Gồm, niêm yết giá thuốc và bán theo giá niêm yết, mua thuốc theo giá không cao hơn giá bán buôn, bán lẻ kê khai, kê khai lại đã công bố, không được lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ, găm hàng và đẩy giá thuốc tăng cao nhằm trục lợi; các cơ sở bán lẻ thuốc trong khuôn viên cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện nghiêm quy định về thặng số bán lẻ quy định.

Ngoài ra, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng sẽ tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến cho các cơ sở y tế, cơ sở kinh doanh dược và người dân về việc mua, bán, sử dụng thuốc điều trị cúm theo đúng quy định.

Sở Y tế thành phố sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh các thuốc kháng virus dùng trong điều trị cúm, đặc biệt là các thuốc điều trị cúm A và xử lý nghiêm các vi phạm, đặc biệt các trường hợp kinh doanh thuốc không rõ nguồn gốc, lợi dụng dịch bệnh để tăng giá thuốc bất hợp lý.

Vũ Lê
Nguồn: https://congthuong.vn/da-nang-dam-bao-cung-ung-thuoc-kiem-soat-gia-thuoc-dieu-tri-cum-mua-216675.html