Tin mới nhất

Đà Nẵng đấu thầu lập quy hoạch phân khu đô thị Sườn đồi

Thành phố Đà Nẵng tổ chức đấu thầu rộng rãi qua mạng đối với Gói thầu Tư vấn lập đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị Sườn đồi tỷ lệ 1/2.000.

UBND TP. Đà Nẵng vừa phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu cho các dự án rà soát, điều chỉnh quy hoạch trên địa bàn thành phố; đó là phân khu Đổi mới sáng tạo, phân khu Công nghệ cao và phân khu Sườn đồi.

Cụ thể, UBND TP. Đà Nẵng đã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu cho đồ án rà soát, điều chỉnh, lập quy hoạch phân khu đô thị Sườn đồi tại Quyết định số 675/QĐ-UBND; kinh phí thực hiện 7,7 tỷ đồng.

UBND TP.Đà Nẵng giao Ban Quản lý các dự án phát triển hạ tầng khu công nghiệp và công nghệ cao tổ chức lựa chọn nhà thầu qua hình thức đấu thầu rộng rãi qua mạng đối với Gói thầu Tư vấn lập đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị Sườn đồi tỷ lệ 1/2.000.

Đà Nẵng lựa chọn nhà thầu cho đồ án rà soát, điều chỉnh, lập quy hoạch phân khu đô thị Sườn đồi.

Thành phố Đà Nẵng cũng phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu cho đồ án rà soát, điều chỉnh, lập quy hoạch phân khu Công nghệ cao (không bao gồm phần diện tích để triển khai Dự án Khu công nghệ cao Đà Nẵng), kinh phí thực hiện 9,3 tỷ đồng. Ban Quản lý các dự án phát triển hạ tầng khu công nghiệp và công nghệ cao là đơn vị tổ chức lập quy hoạch và được UBND Thành phố giao tổ chức đấu thầu rộng rãi qua mạng để lựa chọn nhà thầu đối với Gói thầu Tư vấn lập đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu Công nghệ cao

Bên cạnh đó, Đà Nẵng phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu cho Dự án Quy hoạch phân khu thành phố Đà Nẵng về nội dung rà soát, điều chỉnh lập quy hoạch phân khu Đổi mới sáng tạo (không bao gồm phần diện tích Khu liên hợp thể dục – thể thao Hòa Xuân). Đơn vị chủ trì thực hiện là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị.

Các phân khu này nằm trong 12 phân khu chức năng của Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP. Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Được biết, phân khu đô thị Sườn đồi được giới hạn bởi phía Bắc là tuyến ĐT 602; phía Đông là đường tránh Nam Hải Vân; phía Nam tiếp giáp một phần với Quốc lộ 14G và một phần với đường Bà Nà – Suối Mơ; phía Tây tiếp giáp một phần với tuyến vành đai phía Tây và một phần với tuyến đường quy hoạch mới. Bao gồm một phần diện tích các xã Hòa Ninh, Hòa Sơn, Hòa Nhơn, Hòa Phú, Hòa Phong (huyện Hòa Vang). Có diện tích khoảng 2.757 ha. Dân số dự kiến khoảng 252.000 người.

Thành phố Đà Nẵng quy hoạch 12 phân khu chức năng.

Đặc trưng phân khu đô thị Sườn đồi là không gian xanh được phân bố dọc theo khu vực đồi núi phía Tây, các tòa nhà cao tầng (lên đến 25 tầng), hệ số sử dụng đất cao, mật độ xây dựng thấp nhằm đảm bảo tầm nhìn hướng đến những ngọn núi phía Tây. Khu vực này tập trung vào phát triển bền vững, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, trải nghiệm cuộc sống đô thị trong các khu chung cư cao tầng gắn với những không gian xanh công cộng rộng lớn.

Còn phân khu Đổi mới sáng tạo bao gồm một phần quận Ngũ Hành Sơn, quận Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang, với tổng diện tích 3.903 ha. Dân số dự kiến khoảng 225.000 người. Phân khu này sẽ phát triển các dịch vụ giáo dục, đào tạo, y tế, thể dục – thể thao chất lượng cao. Trọng tâm của phân khu này là Khu đô thị đại học, Trung tâm đổi mới sáng tạo, Công viên phần mềm cùng với các bệnh viện quốc tế, Khu Liên hợp thể thao…

Hoàng Anh

Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/batdongsan/da-nang-dau-thau-lap-quy-hoach-phan-khu-do-thi-suon-doi-d163073.html