An ninh - Trật tự - Pháp luậtTin mới nhất

Đà Nẵng: Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh cho 443 trẻ em trong 8 năm

Theo Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Đà Nẵng, từ năm 2014 đến 2021, thành phố tổ chức khám sàng lọc phát hiện bệnh tim bẩm sinh cho 343.200 trẻ em. Qua đó, hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh cho 443 em với kinh phí hơn 22,3 tỷ đồng.

Mới đây, UBND thành phố Đà Nẵng có tờ trình gửi Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố đề nghị thông qua dự thảo Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn.

Tờ trình của UBND thành phố, cho biết: Từ năm 2014 đến 2021, thành phố đã triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình phẫu thuật tim cho trẻ em. Kết quả, đã tổ chức khám sàng lọc phát hiện bệnh tim bẩm sinh cho 343.200 trẻ em. Qua đó, hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh cho 443 em với kinh phí hỗ trợ phẫu thuật hơn 22,3 tỷ đồng.

Với việc thực hiện có hiệu quả chính sách nêu trên, thành phố đã giúp cho các em bị bệnh tim bẩm sinh được phát hiện và có điều kiện khám, chữa bệnh kịp thời, phục hồi sức khỏe, tiếp tục học tập và vươn lên trong cuộc sống – nhất là đối với các trường hợp trẻ em thuộc hộ gia đình nghèo và cận nghèo; trẻ em thuộc diện hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng; đã giúp giảm gánh nặng về kinh tế đối với gia đình các em và góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Một hoạt động khám sàng lọc phát hiện bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em trên địa bàn Đà Nẵng.

Một hoạt động khám sàng lọc phát hiện bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em trên địa bàn Đà Nẵng.

Theo UBND thành phố, việc duy trì thực hiện chính sách hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ em trên địa bàn thành phố là hết sức cần thiết. Đây được xem là cơ sở quan trọng để thành phố kết hợp giữa kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội gắn với mục tiêu chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em và mục tiêu bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân nói chung, trẻ em nói riêng trên địa bàn thành phố.

Dự kiến, tổng kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước đảm bảo để thực hiện chính sách nêu trên bình quân 1 năm là 652,5 triệu đồng.

UBND thành phố đề nghị HĐND thành phố xem xét thông qua các nội dung tại dự thảo Nghị quyết quy định về chính sách hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn thành phố và không quy định thời hạn có hiệu lực của Nghị quyết trong năm 2023. UBND thành phố sẽ chỉ đạo các ngành chức năng nghiên cứu tích hợp chính sách hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh khi rà soát đề xuất chính sách tổng thể về hỗ trợ y tế cho người dân.

Được biết, kỳ họp thứ 10, HĐND thành phố Đà Nẵng khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra từ ngày 13 đến 15/12/2022 sẽ xem xét về tờ trình trên.

Văn Luận