Kinh tế - Xã hộiThời sựTin mới nhất

Đà Nẵng: Khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Ngoài việc khám tầm soát cho 250 người dân, 20 người có hoàn cảnh khó khăn được tài trợ 100% chi phí phẫu thuật và phí thay thuỷ tinh thể nhân tạo.
Ngày 12/10, tại Tp.Đà Nẵng, Đoàn Thanh niên Bộ Y tế phối hợp Hội Chữ thập đỏ quận Ngũ Hành Sơn, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Sông Hàn, Quỹ từ thiện Nguồn Sống Việt, triển khai chương trình khám tầm soát, tặng quà và trao các suất tài trợ phẫu thuật đục thủy tinh thể với tổng giá trị 290 triệu đồng cho người dân.

Sức khỏe - Đà Nẵng: Khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Người dân được tư vấn tận tình.

Theo ghi nhận, có 250 người dân đã có mặt để được các bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Mắt Sài Gòn Sông Hàn cùng Đoàn Thanh niên Bộ Y Tế khám tầm soát mắt.

Các bệnh nhân phát hiện bệnh lý được cấp phát thuốc miễn phí ngay tại chương trình. Người dân được các bác sĩ, nhân viên y tế thăm khám kỹ lưỡng và tư vấn, dặn dò chăm sóc mắt hết sức tỉ mỉ.

Sức khỏe - Đà Nẵng: Khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn (Hình 2).

250 người dân có mặt để được khám và nhận thuốc miễn phí.

Sau khi các hoạt động thăm khám và phát thuốc diễn ra, 250 phần quà gồm các nhu yếu phẩm tiếp tục được chương trình trao đến tay người dân.

Đặc biệt, chương trình còn tài trợ 100% chi phí phẫu thuật và phí thay thủy tinh thể nhân tạo cho 20 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể và có hoàn cảnh khó khăn.

Sức khỏe - Đà Nẵng: Khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn (Hình 3).

Người dân được khám về mắt.

Các bệnh nhân này sẽ được Bệnh viện Mắt Sài Gòn Sông Hàn hẹn lịch khám chuyên sâu trong tháng 10 và được đích thân Bác sĩ Nguyễn Huy Hoàng – Giám đốc Bệnh viện tiến hành phẫu thuật phục hồi đôi mắt sáng.

Sức khỏe - Đà Nẵng: Khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn (Hình 4).

Chương trình tài trợ 100% chi phí phẫu thuật và phí thay thủy tinh thể nhân tạo cho 20 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại chương trình, Bác sĩ Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Mắt Sài Gòn Sông Hàn chia sẻ: ”Trên con đường hiện thực hóa sứ mệnh chăm sóc tầm nhìn cho hàng triệu người Việt, đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế chúng tôi cam kết mang tới dịch vụ chất lượng cao tại cơ sở; đồng thời luôn sát cánh, hỗ trợ cộng đồng trong các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho đôi mắt.

Sức khỏe - Đà Nẵng: Khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn (Hình 5).

Đoàn còn đến tận nhà những người khó khăn tặng quà.

Chúng tôi hy vọng, nỗ lực này sẽ góp phần mang dịch vụ y tế chất lượng đến gần hơn với cộng đồng, để ngày càng có nhiều người được bảo vệ và chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất”.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/kham-cap-thuoc-tang-qua-mien-phi-cho-nguoi-dan-co-hoan-canh-kho-khan-a574483.html