Thời sựTin mới nhất

Đà Nẵng: Không có hiện tượng cửa hàng xăng dầu ngừng hoạt động do thiếu nguồn cung

Lãnh đạo Sở Công Thương Đà Nẵng khẳng định, trong mấy ngày qua, các doanh nghiệp đầu mối trên địa bàn luôn cố gắng bảo đảm duy trì nguồn xăng dầu cung cấp cho hệ thống các cửa hàng xăng dầu mở cửa hoạt động thường xuyên; không có hiện tượng đóng cửa, ngừng hoạt động do thiếu nguồn cung.

Trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam sáng 12/10, lãnh đạo Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, hiện trên địa bàn TP có 104 cửa hàng bán lẻ xăng dầu; 4 đơn vị thuộc hệ thống thương nhân đầu mối gồm Công ty Xăng dầu Khu vực V – TNHH MTV, Chi nhánh Công ty CP Xăng dầu Dầu khí PV Oil Miền Trung tại Đà Nẵng, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tổng hợp Hòa Khánh, Công ty Xăng dầu Quân đội Khu vực 2.

Các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn Đà Nẵng vẫn hoạt động bình thường, không có hiện tượng đóng cửa do thiếu nguồn cung.Các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn Đà Nẵng vẫn hoạt động bình thường, không có hiện tượng đóng cửa do thiếu nguồn cung.

Tại Đà Nẵng cũng có 2 thương nhân phân phối xăng dầu gồm Công ty CP Xăng dầu Hòa Mỹ, Công ty TNHH Lan Lê. Trên địa bàn có 8 kho dự trữ xăng dầu do 7 doanh nghiệp sở hữu gồm: Tổng kho xăng dầu Đà Nẵng; Kho xăng dầu K83; Kho xăng dầu Liên Chiểu; Kho Thanh Huyền; Xí Nghiệp xăng dầu Petec Hòa Hiệp Đà Nẵng; Kho nhiên liệu hàng không sân bay Liên Chiểu; Kho nhiên liệu hàng không sân bay Quốc Tế Đà Nẵng; Kho nhiên liệu bay – Chi nhánh tại Đà Nẵng với tổng sức chứa 164.590m3. 

Về hoạt động kinh doanh xăng dầu trong thời điểm hiện nay, lãnh đạo Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, trong bối cảnh tình hình chung của thế giới, giá xăng dầu trong nước có những diến biến phức tạp. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và UBND TP Đà Nẵng về nguồn cung xăng dầu cho thị trường nội địa, Sở Công Thương Đà Nẵng đã có các văn bản thường xuyên nhắc nhở, đôn đốc các đơn vị có phương án dự trữ, bảo đảm nguồn cung xăng dầu phục vụ cho nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Qua theo dõi giám sát của Sở Công Thương Đà Nẵng, hiện các doanh nghiệp đầu mối trên địa bàn luôn cố gắng duy trì nguồn xăng dầu cung cấp cho hệ thống cửa hàng bán lẻ trực thuộc và các đại lý, hệ thống nhượng quyền của các đơn vị. Các cửa hàng xăng dầu mở cửa hoạt động thường xuyên, không có hiện tượng đóng cửa, ngừng hoạt động do thiếu nguồn cung.

Ngoài ra, Sở Công Thương Đà Nẵng thường xuyên phối hợp với Cục Quản lý thị trường TP theo dõi, giám sát việc tuân thủ các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu của các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn để bảo đảm nguồn cung xăng dầu ổn định cho thị trường, không có hiện tượng đầu cơ, găm hàng do biến động giá xăng dầu.

Hải Châu
Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/da-nang-khong-co-hien-tuong-cua-hang-xang-dau-ngung-hoat-dong-do-thieu-nguon-cung/20221012114548068